California: Trẻ em nhiễm vi khuẩn E.coli sau khi bơi trong hồ nước nổi tiếng

Một bé trai 3 tuổi nhiễm vi khuẩn E.Coli sau khi bơi tại một hồ nước nổi tiếng ở quận Nevada, tiểu bang California.

03:13 02/08/2017

Theo Sara Dunn, cháu trai của cô bơi ở Lake Wildwood Beach, hướng bắc quận Sacramento, hơn một tuần trước. “Hồi đầu tuần, thứ hai, thứ ba, thì nó bắt đầu có triệu chứng bệnh, đau bụng, ăn uống khó tiêu và thậm chí đi cầu có máu,” cô Dunn cho hay. Bé được đưa vào phòng điều trị tăng cường tại bệnh viện. Kết quả xét nghiệm dương tính với E.coli. Vi khuẩn đã gây ảnh hưởng đến thận của bệnh nhân nhỏ tuổi.

Photo Courtesy: Foxnews

Cháu trai của cô Dunn là một trong 4 đứa trẻ từ 3 đến 4 tuổi bị bệnh sau khi bơi tại đây. Ba trong số này dương tính với E.Coli, theo thông tin từ Sở Y tế quận Nevada. Sở Y tế cho biết, xét nghiệm cho thấy mức Fecal Coliform (F.Coli) – Colirom phân, loại vi khuẩn gram âm kỵ khí có nguồn gốc từ ruột của các động vật máu nóng, và là vi khuẩn liên quan đến E.coli – cao trong nước hồ. Sở Y tế quận Nevada sau đó đã đóng cửa hồ.

Được biết, một nhà máy xử lý nước thải được đặt gần hồ nhưng viên chức khẳng định nhà máy vẫn hoạt động thích hợp.

E.coli có thể gây nhiễm đường ruột, dẫn tới tiêu chảy, đau bụng và sốt. Một số trường hợp nghiêm trọng có thể khiến bệnh nhân bị tiêu chảy ra máu, mất nước hoặc suy thận.

Tags:
Nghiên cứu mới: Trò chơi điện tử bạo lực không khiến trẻ em 'hung hăng' hơn

Nghiên cứu mới: Trò chơi điện tử bạo lực không khiến trẻ em "hung hăng" hơn

Tờ Salon của Mỹ mới đây trích dẫn một nghiên cứu cho thấy, trẻ em chơi trò chơi điện tử bạo lực rất ít bị ảnh hưởng từ nó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất