California trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm kỳ thị vì kiểu tóc

Thống Đốc Gavin Newsom hôm Thứ Tư, 3 Tháng Bảy, ký ban hành đạo luật làm cho California trở thành tiểu bang đầu tiên cấm kỳ thị vì kiểu tóc.

06:00 06/07/2019

Đạo luật này do Thượng Nghị Sĩ Holly Mitchell (Dân Chủ-Los Angeles), một phụ nữ gốc Châu Phi có mái tóc có nhiều bện xoắn lại, giới thiệu.

Những kiểu tóc có liên hệ đến chủng tộc, vì vậy, phải được bảo vệ để không bị kỳ thị trong trường học và nơi làm việc. (Hình minh họa: AP Photo/Kathleen Ronayne)

Đạo luật này công khai nói rằng những kiểu tóc có liên hệ đến chủng tộc, vì vậy, phải được bảo vệ để không bị kỳ thị trong trường học và nơi làm việc.

“Chúng tôi đang thay đổi chiều hướng lịch sử, với hy vọng thay đổi khắp đất nước này, bằng cách thừa nhận rằng, những gì được xác định là kiểu tóc và trang phục chuyên nghiệp tại nơi làm việc, mà trước nay cứ dựa trên văn hóa gốc Châu Âu,” bà Mitchell nói.

Đạo luật này, theo bà Mitchell nói, “có nghĩa là mọi người có thể tìm được việc làm họ muốn, giữ việc làm họ đang có, và được thăng cấp trong công việc họ đang làm, đó là, họ không sợ bị sa thải hoặc làm khó chỉ vì mái tóc của mình.”

Đạo luật này, sẽ bắt đầu có hiệu lực vào Tháng Giêng, 2020, là rất quan trọng vì nhiều tòa liên bang từng ra phán quyết rằng mái tóc là một thứ gì đó có thể thay đổi, thành ra không có lý do gì để kỳ thị dựa theo mái tóc.

Tags:
California hứng động đất mạnh nhất hai thập kỷ trong ngày quốc khánh

California hứng động đất mạnh nhất hai thập kỷ trong ngày quốc khánh

Khu vực phía nam bang California rung chuyển bởi trận động đất 6,4 độ và chuyên gia cảnh báo sẽ có động đất mạnh hơn trong vài ngày tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất