California trở thành tiểu bang đầu tiên yêu cầu lắp đặt pin năng lượng mặt trời

California đã trở thành tiểu bang đầu tiên trong cả nước yêu cầu toàn bộ căn nhà mới xây phải được trang bị tấm pin năng lượng mặt trời. Đây được xem là một động thái nhằm cắt giảm phát thải khí nhà kính mà các nhà phê bình nói sẽ kết thúc việc tăng giá nhà ở thị trường đắt đỏ.

04:30 11/05/2018

Trong một cuộc bỏ phiếu thống nhất 5-0 hôm thứ Tư, Ủy ban Năng lượng California đã chấp thuận chính sách này. Quy định này sẽ yêu cầu tất cả các ngôi nhà và căn hộ được xây dựng sau năm 2020 phải được trang bị tấm pin mặt trời.

Người phát ngôn của Ủy ban Năng lượng Amber Beck nói với Fox News rằng theo các tiêu chuẩn này sẽ giảm sử dụng năng lượng hơn 50%. Bà cho rằng sự thay đổi sẽ dẫn đến tiết kiệm trong thời gian dài.

Hình ảnh minh hoạ

"Đối với các chủ nhà ở, dựa trên thế chấp 30 năm, Ủy ban năng lượng ước tính rằng các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ tốn thêm 40 đô la vào khoản thanh toán trung bình hàng tháng, nhưng tiết kiệm cho người tiêu dùng 80 đô la hoá đơn điện hàng tháng. Trung bình các tiêu chuẩn năm 2019 sẽ làm tăng chi phí xây dựng một ngôi nhà mới khoảng 9,500 đô la nhưng sẽ tiết kiệm được 19.000 đô la chi phí năng lượng và bảo trì hơn 30 năm.”

Tuy nhiên các nhà lập pháp đảng Cộng hòa nói rằng người dân California không thể trả thêm tiền cho nhà ở trong thị trường đắt đỏ của tiểu bang.

"Đó chỉ là hành vi làm thúc đẩy chi phí lên và làm cho California, một lần nữa, không phải là nơi có giá cả phải chăng để sống", ông Brian Dahle, thành viên đảng Cộng hòa cho biết.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Năng lượng mặt trời và gió có thể đáp ứng 80% nhu cầu điện năng của Hoa Kỳ

Năng lượng mặt trời và gió có thể đáp ứng 80% nhu cầu điện năng của Hoa Kỳ

(Xây dựng) – Theo các nhà nghiên cứu thuộc Viện Khoa học Carnegie, Đại học California, Irvine (UCI) và Viện nghiên cứu California, trên thực tế chúng ta có thể tạo ra 80% điện năng từ mặt trời và gió. Cách đây 5 năm, nhiều người đã nghi ngờ rằng các tài nguyên này chỉ có thể tạo ra 20 – 30% năng lượng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất