California: Trường học chỉ được mở trở lại nếu khu vực đạt đủ tiêu chuẩn, nếu không chỉ dạy online

Thống đốc California sẽ cho các trường học mở lớp dạy trực tiếp nếu như tình hình dịch bệnh ở một số quận được kiểm soát cũng như các trường học tuân thủ quy định phòng dịch.

07:19 20/07/2020

Hôm thứ Sáu ngày 17 tháng 7, Thống đốc California, ông Gavin Newsom đã công bố kế hoạch mở cửa lại các trường học trong mùa dịch COVID-19, dựa vào tình hình của từng khu vực để xác định liệu một học khu có thể mở các lớp học trực tiếp hay không và nêu ra những biện pháp phòng ngừa.

Ảnh minh họa - Thống đốc tiểu bang Gavin Newsom (AP Photo/Rich Pedroncelli, Pool)

Ông Newsom nói:

Ở , dữ liệu về sức khỏe sẽ xác định khi nào một trường học có thể mở các lớp học trực tiếp cũng như khi nào nó phải đóng cửa. Nhưng việc học là không nên dừng lại.

Bộ Y tế Công cộng California đã cập nhật hướng dẫn an toàn cho các trường vào thứ Sáu, đồng thời đặt ra các tiêu chí mà các quận phải đạt trong hai tuần để mở lại trường học của họ. Khu vực nào không đáp ứng vẫn sẽ phải tiếp tục giảng dạy thông qua internet.

Ngoài ra, các trường tiểu học có thể nộp đơn xin mở lại lớp học trực tiếp mà không cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn này.

Đầu tuần này, hai học khu lớn nhất của California, Los Angeles và San Diego, đã thông báo rằng họ sẽ chỉ mở lại các lớp học trực tuyến vào mùa thu này do sự gia tăng đột biến của những ca nhiễm COVID-19.

Một khi các trường học mở cửa trở lại, tất cả học sinh từ lớp ba trở lên sẽ phải đeo khẩu trang, những học sinh lớp dưới không bị ép buộc đeo khẩu trang nhưng được khuyên là nên đeo để đảm bảo an toàn.

Người lớn, học sinh cũng phải giữ khoảng cách xã hội trong trường học. Bất cứ ai bị sốt hoặc có các triệu chứng của COVID-19 sẽ không được phép vào trong trường và sẽ được kiểm tra khi bước vào cổng trường. Nếu bất cứ ai trong gia đình học sinh hoặc nhân viên bị ốm, thì học sinh hoặc nhân viên đó nên ở nhà, theo văn phòng thống đốc.

Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)

Theo Fox News

Tags:
Dân California 'chửi' nhau về đợt đóng cửa thứ nhì, kêu gọi 'đeo khẩu trang'

Dân California "chửi" nhau về đợt đóng cửa thứ nhì, kêu gọi "đeo khẩu trang"

Bà Dee Lescault vừa nhận tin xấu từ chủ cho thuê mặt bằng. Tiệm tóc của bà ở Costa Mesa chỉ mới mở lại hôm 1 Tháng Sáu sau nhiều tháng đóng cửa vì COVID-19 khiến bà lỗ nặng, theo nhật báo The Los Angeles Times. Nay, tiểu bang lại đóng cửa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất