California tuyên bố tình trạng khẩn cấp về đại dịch viêm gan A gây chết người

Theo CBS Los Angeles, hôm qua Thống Đốc California Jerry Brown tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì thiếu vaccines, trước đại dịch viêm gan A đang bùng phát và gây tử vong tại nhiều quận hạt.

20:30 15/10/2017

Ông Brown nói tuyên bố này cho phép tiểu bang “tăng nguồn cung cấp vaccines viêm gan A để kiểm soát sự bùng phát hiện nay”. Hiện nay, việc chích ngừa từ chương trình vaccine liên bang được cung cấp cho các nhóm người có nguy cơ cao tại khu vực bị ảnh hưởng, gồm Los Angeles, San Diego và Santa Cruz. Tuyên bố của ông Brown cho phép Bộ Y Tế tiểu bang ngay lập tức mua vaccine viêm gan A và phân phối vaccine cho cộng đồng bị ảnh hưởng.

California đang trải qua đợt viêm gan A lớn nhất ở Hoa Kỳ, lây truyền từ người sang người, kể từ khi vaccine ngừa viêm gan A bắt đầu có sẵn vào năm 1996. Có 576 trường hợp nhiễm viêm gan A được báo cáo trên toàn tiểu bang, phần lớn ở thành phố San Diego. Tại buổi họp báo, giám đốc sở y tế San Diego County cho biết hầu hết các trường hợp đều được nhận diện là bệnh nhân thuộc nhóm người vô gia cư, hoặc người nghiện ma tuý. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất là trong số những người nhiễm bệnh còn có nhân viên xã hội tại cơ sở chăm sóc sức khoẻ, đang làm việc với những bệnh nhân đó.

Bất cứ ai làm việc với người bị nhiễm viêm gan A – gồm các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, nhân viên phục vụ ăn uống, nhân viên tại cơ sở – đều được kêu gọi chích ngừa.

Tags:
Sự cống hiến tuyệt vời của người đàn ông đưa thư sau tàn phá khủng khiếp từ các vụ cháy

Sự cống hiến tuyệt vời của người đàn ông đưa thư sau tàn phá khủng khiếp từ các vụ cháy

Những hình ảnh đáng kinh ngạc đã ghi lại được sự cống hiến tuyệt vời của một người đưa thư khi anh sẵn sàng chuyển thư cho một khu phố của California bị tàn phá bởi cháy rừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất