California tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì bệnh viêm gan A

Thống Đốc Jerry Brown hôm Thứ Sáu tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì tiểu bang thiếu thuốc chủng ngừa trong khi có sự bùng phát dịch bệnh viêm gan A tại một số quận hạt ở California.

04:59 16/10/2017

Bản tin của tờ báo địa phương San Diego Union-Tribune cho hay trong bản thông cáo gửi tới báo chí, Thống Đốc Jerry Brown nói đây là “điều cần thiết để cơ quan y tế tiểu bang gia tăng nguồn cung cấp thuốc chích ngừa viêm gan A, nhằm chặn đứng sự bùng phát hiện nay.”

Tuy việc chích ngừa đã được thực hiện nhắm vào những thành phần có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất tại một số khu vực ở Los Angeles, San Diego, và Santa Cruz, việc ông Brown loan báo tình trạng khẩn cấp giúp Bộ Y Tế California có thể ngay lập tức mua thêm và phân phối đến các nơi cần có.

Giới chức chuyên môn về dịch bệnh truyền nhiễm nói rằng nếu không có biện pháp cấp thời, việc bùng phát dịch viêm gan A có thể kéo dài trong mấy năm, cũng theo tờ SD Union-Tribune.

Tiểu bang California đang có dịch viêm gan A lớn nhất ở Mỹ, truyền từ người này sang người kia, thay vì qua đường thực phẩm, kể từ khi có thuốc chủng ngừa năm 1996.

Hiện có tất cả 576 trường hợp được báo cáo trên khắp California, phần lớn tại San Diego.

Phần lớn những người mắc bệnh hiện nay là người vô gia cư hoặc sử dụng ma túy, nhưng cũng gồm những nhân viên y tế phải làm việc với thành phần này hay người trong các trung tâm tạm trú.

Kể từ Tháng Mười Một năm ngoái tới nay, San Diego County có 16 người chết và 300 người phải điều trị tại bệnh viện.

Ở Santa Cruz County, có ít nhất 69 người mắc bệnh viêm gan A từ Tháng Tư tới nay, so với chỉ khoảng 40 đến 60 ca bệnh cho mỗi năm trước đó, cũng theo SD Union-Tribune.

Tags:
Chuyện tình cổ tích của cặp đôi trăm tuổi chết trong bão lửa California

Chuyện tình cổ tích của cặp đôi trăm tuổi chết trong bão lửa California

Trận cháy rừng ở California xảy ra hôm 8/10 vừa qua như một tấn bi kịch đối với đôi vợ chồng đã bên nhau gần một thế kỷ, nhưng nhìn lại, đến giây phút cuối cùng, câu chuyện tình yêu của họ vẫn thật đẹp…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất