California và vùng Tây nước Mỹ sẽ rất nóng trong tuần tới

Các chuyên gia khí tượng mới đây lên tiếng khuyến cáo rằng cơn nắng nóng dự trù kéo đến khu vực Tây nước Mỹ trong tuần tới sẽ rất trầm trọng, có thể phá kỷ lục nóng cho thời gian này trong năm. Và đáng lo ngại hơn nữa là cơn nắng nóng này có thể sẽ ở lại lâu hơn những lần trước.

08:00 13/06/2021

Theo AccuWeather hôm Thứ Bảy, 12 Tháng Sáu, sức nóng gay gắt có thể tạo ra các kỷ lục về ngày nóng bức cho tới giữa Tháng Sáu, và ở một số nơi có thể tạo kỷ lục cho cả Tháng Sáu.

Người dân california kéo ra bãi biển Santa Monica trong trận nắng nóng đầu Tháng Chín, 2020. (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) đã đưa ra báo động nóng dữ dội cho nhiều nơi trong vùng Trung và Nam california, Nam Nevada, Tây và Nam Arizona cùng Utah. Báo động nắng nóng tại nhiều nơi sẽ khởi sự vào ngày Thứ Hai, 14 Tháng Sáu, và kéo dài cho tới ngày Thứ Sáu.

Nhiệt độ cao, vốn thường thấy vào Tháng Bảy hay Tháng Tám, sẽ bắt đầu được cảm thấy trong cuối tuần này, do bầu không khí nóng bắt đầu đổ tới.

Chuyên gia khí tượng Mary Gilbert thuộc AccuWeather nói rằng thời tiết sẽ “đều đặn nóng hơn lên cho suốt tuần.”

Ở cao điểm của cơn nắng nóng, nhiệt độ trong ngày có thể cao hơn từ 15 độ F cho tới 25 độ F so với mức trung bình trong thời gian này.

Văn phòng NWS ở Salt Lake City cho biết qua Twitter: “Thời tiết sẽ rất nóng trong mấy ngày tuần tới.”

Hai người dân california thưởng thức kem trong ngày nắng nóng gay gắt đầu Tháng Chín 2020 tại Venice Beach. (Hình minh họa: Robyn Beck/AFP via Getty Images)

Các chuyên gia khí tượng tại AccuWeather tiên đoán là nhiệt độ ở Salt Lake City sẽ bằng hoặc cao hơn mức kỷ lục mỗi ngày, từ ngày Chủ Nhật tới Thứ Tư, với nhiệt độ gần hoặc hơn 100 độ F.

Tại Phoenix, Arizona, NWS nói cơn nắng nóng sắp kéo tới “rất hiếm, nguy hiểm và có thể gây chết người.”

Tại Las Vegas, Nevada, từ ngày Thứ Ba cho tới Thứ Năm, nhiệt độ có thể lên tới 115 độ F và phá kỷ lục cho ngày này vốn đã có từ năm 1940.

Tại Death Valley, California, vào ngày Thứ Tư, nhiệt độ có thể lên tới khoảng 124 độ F, với nhiệt độ trung bình cho thời gian giữa Tháng Sáu tại đây là khoảng 110 độ F. (V.Giang) [qd]

Tags:
Nỗi bất bình với giới giàu ở Trung Quốc

Nỗi bất bình với giới giàu ở Trung Quốc

Trên một chương trình, Tô Mang, cựu tổng biên tập tạp chí Harper's Bazaar Trung Quốc, đặt câu hỏi: liệu 650 NDT (101 USD) có đủ để ăn uống trong một ngày không?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất