California: Xa lộ 101 bị đóng lại do hỏa hoạn

Ngọn lửa lớn nhất ở miền Nam California lan rộng đến các vùng ven biển và miền tây bắc Los Angeles vào thứ năm, làm gián đoạn việc di chuyển trên xa lộ.

00:19 09/12/2017

Tại Bệnh viện Ojai Valley, các quan chức cho biết họ đã chuyển bệnh nhân sang bệnh viện khác để phòng ngừa. Một phụ nữ đã chết trong một chiếc xe ở khu vực sơ tán gần thành phố Santa Paula, nơi lửa bắt đầu vào tối thứ Hai, nhưng các quan chức chưa cho biết, vụ tai nạn xảy ra liên quan đến hỏa hoạn.

Theo Cơ quan National Weather Service loan báo là hiện nay gió có thể sẽ không còn mạnh và đây là ‘dấu hiệu tốt cho các toán cứu hỏa’. Tuy nhiên, các ngọn lửa vẫn ở mức báo động cao, khiến tình hình nguy hiểm hơn. Các nhà chức trách địa phương quyết định cho đóng lại đoạn xa lộ 101.

Có khoảng 7,000 cư dân của thành phố duyên hải Ojai thuộc quận hạt Venture đã nhận được lệnh mới về di tản, sau khi gió bùng lên mạnh vào tối hôm qua. Lần đầu tiên lệnh di tản cũng được ban ra cho quận hạt Santa Barbara đông dân.

Photo Credit: AP

Miền nam của california đã bị 4 trận hỏa hoạn lớn hoành hành nặng nề, phá hủy khoảng 200 căn nhà và làm cho nhiều chục ngàn cư dân phải di tản. Các viên chức hỏa tai cho hay con số nhà bị cháy chắc chắn sẽ còn gia tăng.

Nhiều triệu có điện thoại dồn dập từ tối qua từ San Diego đến Santa Barbara, giống như báo động Amber Alert về bắt cóc, chỉ để báo động về gió mạnh có thể làm hỏa hoạn trở nên hết sức nguy hiểm.

Các viên chức địa phương hy vọng chuyện này sẽ góp phần làm cho cư dân trong vùng hỏa tai ý thức được mối nguy hiểm lớn đang rình rập và khiến số tử vong vẫn là con số zero như hiện nay. Thành phố Ojai vốn là nơi cư ngụ của giới nghệ sĩ và có nhiều resort, đang bị trận hỏa hoạn rộng tới 140 dặm vuông đe dọa.

Tags:
Cháy rừng lan đến thành phố Los Angeles, Mỹ

Cháy rừng lan đến thành phố Los Angeles, Mỹ

Ngày 6/12, đám cháy ở miền Nam bang California đã lan tới quận Ventura, thành phố Los Angeles, buộc nhiều người phải di tản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất