CalOptima cam kết $100 triệu giúp người vô gia cư ở Orange County

Cơ quan y tế CalOptima thông qua chương trình cam kết dành $100 triệu để giúp người vô gia cư ở Orange County hôm Thứ Năm, 4 Tháng Tư.

06:00 19/04/2019

Theo thông cáo của CalOptima, hội đồng quản trị của cơ quan y tế này cho biết họ đang tìm cách để nhanh chóng giải quyết khủng hoảng người vô gia cư và đáp ứng nhu cầu cho những người vô gia cư ở Orange County. CalOptima sẽ hợp tác với quận hạt, các nhóm y tế, các nhóm hỗ trợ người vô gia cư để bảo đảm những người này nhận được sự chăm sóc cần thiết.

Các dịch vụ của CalOptima dành cho người vô gia cư gồm có chăm sóc khẩn cấp, chăm sóc vết thương, chăm sóc sức khỏe tâm thần, chích ngừa, khám nghiệm và toa thuốc cũng như giấy giới thiệu và làm hẹn khám. Các nhóm chuyên biệt của cơ quan này sẽ làm việc tại các nhà tạm trú và sẽ trực điện thoại thường xuyên. Ngoài ra, họ còn có thể điều phối giấy giới thiệu cho các dịch vụ sức khỏe hành vi, lạm dụng chất gây nghiện, chăm sóc phục hồi và các dịch vụ xã hội cho những người vô gia cư.

CalOptima còn lập ra các nhóm y tế phụ trách bên ngoài có thể bao gồm một bác sĩ, phụ tá y khoa và cán sự xã hội, họ sẽ làm ngoài giờ làm việc bình thường để có để đưa những dịch vụ chăm sóc khẩn cấp đến những người vô gia cư trong cộng đồng.

Cơ quan này còn có Nhóm Hỗ Trợ Người Vô Gia Cư của CalOptima là các nhân viên nội bộ đa ngành sẽ bao gồm những điều phối viên chăm sóc cá nhân và nhân viên điều hợp y tế của CalOptima. Họ sẽ là điểm liên lạc duy nhất được chỉ định để phục vụ người vô gia cư bằng cách hỗ trợ các nhóm y tế phụ trách bên ngoài, cung cấp dịch vụ hướng dẫn và các dịch vụ khác.

Cũng theo CalOptima, Hội Đồng Giám Sát Orange County vừa thông qua quyết định xây một trung tâm chăm sóc sức khỏe thân thể và tâm thần của quận hạt. Trung tâm này sẽ được khởi công vào mùa Xuân 2019 và dự kiến sẽ phục vụ một số lượng đáng kể người vô gia cư dựa theo tỉ lệ mắc bệnh tâm thần cao của họ.

Ngoài ra, CalOptima đã cam kết dành $10 triệu để giúp các bệnh viện đạt được những yêu cầu về việc lập kế hoạch xuất viện và điều phối chăm sóc dành riêng cho người vô gia cư có hiệu lực ngày 1 Tháng Bảy, 2019.

Tags:
Giá xăng ở Orange County tiếp tục tăng, California cao nhất nước

Giá xăng ở Orange County tiếp tục tăng, California cao nhất nước

Trong tuần thứ 2 của Tháng Tư, giá xăng trung bình tại Orange County tiếp tục tăng, lên đến mức cao nhất kể từ Tháng Tư năm 2015.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất