Cảm động nhà hàng Việt tại San Jose tặng thức ăn cho bệnh viện

Các y bác sĩ tại bệnh viện Mỹ rất cảm kích khi nhà hàng, quán ăn Việt Nam tại San Jose (California, Mỹ) đồng loạt tặng thức ăn Việt cho các bệnh viện trong thành phố.

13:00 10/05/2020

Nhiều nhóm kiều bào trên mạng những ngày qua chia sẻ hình ảnh và câu chuyện nhà hàng, quán ăn Việt Nam tại (California, Mỹ) đồng loạt tặng thức ăn Việt cho các bệnh viện trong thành phố khiến các y bác sĩ tại bệnh viện Mỹ rất cảm kích.

Nhận được nhiều phần ăn của các nhà hàng, quán ăn Việt Nam, chị Lê Thị Lan Phương (người gốc Việt, hiện đang là nhân viên phòng lab tại Trung tâm y tế thung lũng Santa Clara, thành phố San Jose) không kiềm được xúc động gửi lời cảm ơn đến cộng đồng người Việt tại San Jose.

Chủ nhà hàng Nha Trang tặng những suất ăn cho y bác sĩ ở Mỹ /// Lan Phương

Chủ nhà hàng Nha Trang tặng những suất ăn cho y bác sĩ ở Mỹ

“Em và các bạn thật lòng cảm ơn món quà tinh thần đầy ý nghĩa này. Những ngày qua, nơi em làm việc nhận đồ ăn Việt từ các nhà hàng Việt Nam, em cảm ơn các anh chị đã bỏ công sức nấu, cảm ơn vì đã góp phần giới thiệu những món ăn Việt đến các bác sĩ, y tá…, đem lại cái nhìn tốt đẹp về cộng đồng người Việt”, chị Phương viết.

Món Việt lạ mà ngon

Chị Phương cũng chính là người tham gia nhiều nhóm quyên góp của người Việt tại San Jose, giúp kết nối các nhà hàng, quán ăn Việt muốn tặng phần ăn cho bệnh viện (BV). Chị giải thích vì có nhiều hàng quán muốn nấu phần ăn cho y bác sĩ nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu.

“Có một cửa hàng bán kẹo tặng 50 thùng kẹo và nhờ tôi mang đến BV. Tuần vừa rồi một nhà hàng chay Việt Nam cũng liên hệ nhờ tôi kết nối với nhân viên BV để nhận cơm chiên và chả giò. Ai ăn cũng khen, họ rất thích chả giò của mình”, chị kể.

Các y bác sĩ ở bệnh viện Mỹ rất thích thú trước những món ăn ngon, lạ của  Ảnh: Lan Phương

Các y bác sĩ ở bệnh viện Mỹ rất thích thú trước những món ăn ngon, lạ của Việt Nam

Chị Phương chia sẻ đồ ăn ở BV lúc nào cũng có, nhưng đội ngũ y bác sĩ làm việc tại đây vẫn rất vui vì được người khác tiếp lửa và được thưởng thức những món ăn ngon, lạ.

“Nhiều bác sĩ, y tá Mỹ khi tôi gọi báo có nhà hàng Việt Nam tặng thức ăn thì mừng lắm. Cả phòng lab tôi ai cũng vui, tôi gọi cho khu chăm sóc bệnh nhân Covid-19, họ cũng khen”, chị Phương tự hào và bộc bạch: “Tôi thích cách nhà hàng Việt Nam tặng đồ ăn cho BV vì điều đó giúp cộng đồng nể phục và yêu quý người Việt hơn”.

Nghỉ bán thì nấu tặng bệnh viện

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Nguyễn Xuân Hồng (45 tuổi, định cư ở Mỹ hơn 20 năm và mở nhà hàng Nha Trang ở San Jose được 15 năm) cho biết nhà hàng của chị tạm đóng cửa vào tháng 4 để phòng dịch Covid-19. Thấy các bác sĩ và y tá làm việc trong các BV vất vả vì bệnh nhân Covid-19 quá tải nên chị nảy ra ý tưởng nấu thức ăn để gửi tặng.

Tùy từng BV cần bao nhiêu phần ăn thì chị Hồng nấu rồi mang đến tận nơi. Gần đây, chị nấu tặng cho các y bác sĩ tại Trung tâm y tế thung lũng Santa Clara gần 200 phần ăn. Những món ăn mà chị Hồng thường làm tặng các y bác sĩ là sandwich, bánh mì chả lụa, chả giò…

“Tôi muốn góp một chút công sức của mình để cổ vũ những người làm trong BV. Cứ hai ba bữa thì lại phát cho một BV khác trong khả năng của mình. Nếu làm gì được thì sẽ cố gắng làm để các nhân viên y tế được cảm thấy an ủi hơn vì họ hy sinh quá nhiều”, chị nói.

Nóng trên mạng xã hội: Cảm động nhà hàng Việt tặng thức ăn cho bệnh viện Mỹ - ảnh 2

Chủ nhà hàng Nha Trang phải dành cả ngày để chuẩn bị và dậy thật sớm vào sáng hôm sau để nấu. Nhiều người thấy chị Hồng nấu ăn cho BV thì ngỏ ý muốn quyên góp tiền nhưng chị không nhận vì chị có đủ khả năng kinh tế.

“Mình đã làm công việc thiện nguyện thì chấp nhận khó khăn, nhưng đổi lại sẽ cảm thấy rất vui”, chị bộc bạch và nói thêm: “Có người chụp hình khi đang ăn món của tôi nấu trong BV gửi cho tôi, người thì đăng Facebook để cảm ơn. Thấy người ta thích món ăn Việt thì mình cũng vui lắm”.

Theo Thanh Niên

Link nguồn: https://thanhnien.vn/doi-song/nong-tren-mang-xa-hoi-cam-dong-nha-hang-viet-tang-thuc-an-cho-benh-vien-my-1219963.html

Tags:
Nhiệt độ cao kết hợp độ ẩm thách thức sự sống còn của nhân loại

Nhiệt độ cao kết hợp độ ẩm thách thức sự sống còn của nhân loại

Một báo cáo mới được phát hành hôm thứ sáu bởi Viện Trái đất tại Đại học Columbia chỉ ra rằng sự kết hợp giữa nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt thực sự đang xảy ra, đặt cho sự sống còn của toàn bộ sinh vật trên Trái Đất một thách thức vô cùng lớn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất