Cảm động sản phụ Mỹ chiến đấu với Covid-19 giành sự sống cho con

Sau khi trải qua những ngày cuối cùng vật lộn với Covid-19, giành sự sống cho con, sản phụ người Florida đã qua đời ở tuổi 30.

23:00 19/08/2021

Theo hãng tin NBC, sản phụ Kristen McMullen đã phải nhập viện vì nhiễm Covid-19 vào ngày 21/7, ở những tuần thai cuối. Cô được chuẩn đoán viêm phổi và được ra viện 4 ngày sau.

Ngày 26/7, sản phụ lại phải nhập viện và mổ cấp cứu lấy thai. Theo chia sẻ của gia đình, McMullen đã cố gắng tới những ngày cuối cùng, dồn mọi hy vọng cứu sống bằng được con gái. Sau nỗ lực hết sức, McMullen sinh hạ bé gái xinh xắn Summer Reign.

cảm động sản phụ mỹ chiến đấu với covid-19 giành sự sống cho con

Sản phụ mắc Covid-19 chỉ kịp chăm sóc, ôm con, cho con ti sữa vài ngày

Song, tình trạng của cô gái 30 tuổi suy yếu rất nhanh. Đến ngày 8/8, McMullen phải sử dụng máy thở và qua đời cùng ngày, khép lại giấc mơ cùng chồng xây dựng một gia đình lớn.

Rất may, bé gái Summer Reign mới sinh rất khoẻ mạnh, phần nào giúp gia đình bù đắp một phần nỗi đau buồn mất mẹ của bé.

Gia đình không cho biết cô gái 30 tuổi đã tiêm phòng Covid-19 hay chưa nhưng mong muốn truyền tải thông điệp tới tất cả những gia đình và phụ nữ mang thai khác cần tiêm phòng Covid-19 sớm nhất có thể để tránh biến chứng nghiêm trọng nếu chẳng may lây nhiễm virus.

Trung tâm nghiên cứu và kiểm soát dịch bệnh Mỹ đã kêu gọi phụ nữ đang mang thai tiêm phòng vaccine Covid-19 giữa tình hình biến chủng Delta đang hoành hành, bùng nổ khắp đất nước.

Số liệu từ CDC cho biết, đến hiện tại, chỉ có khoảng 23% phụ nữ mang thai đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine.

Tags:
Chính quyền Mỹ thời ông Trump đã thỏa thuận những gì với Taliban?

Chính quyền Mỹ thời ông Trump đã thỏa thuận những gì với Taliban?

Với việc để lộ mong muốn rút quân, Washington đã mất đi tất cả công cụ mặc cả với Taliban, dẫn tới sự sụp đổ không thể tránh khỏi của chính quyền Afghanistan.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất