Cẩm Ly và ông chồng chân chất: Bên ngoài giản dị, bên trong quyền lực, giàu khó ai sánh bằng

Sở hữu giọng hát trong trẻo, ngọt ngào, có cuộc sống giàu sang bên người chồng tài giỏi nhưng Cẩm Ly lại có một nét đẹp mộc mạc toát lên từ chính con người cô.

09:00 16/05/2021

Cẩm Ly là con thứ 3 trong một gia đình có quê gốc ở Quy Nhơn, Bình Định. Vì là con thứ nên mọi người thường gọi Cẩm Ly là Chị Tư theo thông lệ ở vùng quê miền Nam, nhà của cô có 6 anh chị em. Cẩm Ly có khả năng ca hát do trời phú và đã bộc lộ chúng từ lúc còn nhỏ. Cẩm Ly cùng với Minh Tuyết đi hát trong một cuộc thi do nhà hát Hòa Bình tổ chức vào năm 1993 và ngay sau đó cô và em mình đoạt giải nhất song ca.

Trên con đường sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của Cẩm Ly, đây chính là một cột mốc đánh dấu được bước chân vào làng giải trí của nữ ca sĩ, cùng với việc chuẩn bị đầu quân vào Kim Lợi Studio, phòng thu âm có tiếng lúc bấy giờ.

Năm 1998, sau một năm ngừng hát bởi vì lý do sức khỏe, Cẩm Ly quay lại sự nghiệp với việc là trình làng 2 album hợp tác với ca sĩ Cảnh Hàn. Cô và ca sĩ Đan Trường tiếp tục ra mắt album "Nếu phôi pha ngày mai" vào năm 1999. Cẩm Ly chính thức đánh dấu sự nghiệp hát solo bằng một album đầu tay là "Mãi không phai" vào năm 2000.

Cùng việc trình bày các ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, cô hoạt động vô cùng sôi nổi trên con đường ca hát của mình trong suốt một thời gian với nhiều tác phẩm như là "Người về cuối phố", "Bờ bến lạ", "Thương nhớ người dưng", "Mây chiều", "Tình không đổi thay"... Cẩm Ly bắt đầu đi theo dòng nhạc dân ca bằng album đầu tiên với tên gọi là "Em gái quê" bởi Kim Lợi Studio phát hành và cho ra mắt.

Những ca khúc mang âm hưởng dân ca trong album đó là: "Quên cây cầu dừa", "Nỗi buồn chim sáo", "Phượng buồn", "Chạnh lòng", "Nhớ mẹ lý mồ côi", "Mưa chiều miền Trung"...

Cẩm Ly hoàn toàn tách ra độc lập cùng với Đan Trường khi vào tháng 7/2007, cô trở thành nữ ca sĩ Việt Nam đầu tiên có một chương trình DVD và cũng là cột mốc đánh dấu, định hình cho chính mình phong cách riêng biệt và rất ổn định. Có thể nói cho đến hiện tại, trong Kim Lợi studio, Cẩm Ly là ca sĩ độc quyền thành công nhất.

Sở hữu tài năng ca nhạc trời ban, Cẩm Ly là một ca sĩ luôn được giới chuyên môn cùng với khán giả đánh giá cao. Cẩm Ly được bình chọn là một trong số 10 ca sĩ được yêu thích nhất trong chương trình Làn sóng Xanh do Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM liên tiếp năm 2001-2006. 

Là nữ ca sĩ chuyên về dòng nhạc dân ca trữ tình nhưng Cẩm Ly còn được nữ danh ca Phương Dung nhắc đến ở một lĩnh vực khác: "Điều đáng mừng là những bài hát bolero không bị quên lãng mà ngày càng chứng tỏ sức sống mãnh liệt. Theo tôi thấy, dòng nhạc này trở lại có sự góp công rất lớn của 2 ca sĩ là Đàm Vĩnh Hưng và Cẩm Ly. Phải cám ơn 2 em ca sĩ này rất nhiều vì chính các em đã mang lại một luồng gió mát, mới mẻ cho người yêu nhạc", điều đó cho thấy tài năng thực sự của Cẩm Ly.

Dòng nhạc bolero trở lại mạnh mẽ như bây giờ được cho là có công rất lớn của Cẩm Ly và Đàm Vĩnh Hưng.

Cẩm Ly gật đầu làm vợ Minh Vy vào năm 2004. Minh Vy có tên thật là Hữu Minh, được khán giả biết đến qua vai trò là một đạo diễn và nhạc sĩ. Sau khi lấy Minh Vy, cứ ngỡ Cẩm Ly đã chấp nhận sứ mệnh một bà nội trợ khi 2 cô con gái Cẩm Uyên và Cẩm Anh lần lượt ra đời. Ấy vậy mà nữ ca sĩ này đã trở lại làng giải trí một cách ngoạn mục hơn bằng sự thuận vợ thuận chồng.

Vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Ly – Minh Vy.

Để gây ấn tượng ngay lập tức cho người nghe, giọng hát của Cẩm Ly không phải quá đặc biệt. Nhưng để nhiều ca khúc mang dấu vết Cẩm Ly đồng hành cùng khán giả, nhạc sĩ Minh Vy đã khai thác rất hiệu quả cái duyên riêng của vợ. Người ta tin tưởng sự cống hiến của ca sĩ Cẩm Ly thay vì chờ đợi sự đột phá của cô, đây là điều mà không phải ca sĩ nào cũng đạt được.

Ngoài ra, Minh Vy còn là "cộng sự đắc lực", người quản lý tốt nhất của Cẩm Ly bên cạnh vai trò hậu thuẫn vững chắc cho vợ về chuyên môn. Trừ khi anh quá bận công việc hoặc ốm bệnh thì khi vợ đi diễn đa phần Minh Vy sẽ đi cùng.

Từ cuộc sống tới sự nghiệp, Cẩm Ly và ông xã giản dị Minh Vy đều song hành cùng nhau.

Cẩm Ly từng dành không ít lời khen cho ông xã: "Tôi có chồng luôn kề vai gánh vác mọi thứ. Anh Hữu Minh (nhạc sĩ Minh Vy) vừa là quản lý sự nghiệp âm nhạc, vừa là người cùng tôi chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. Anh giúp tôi có thể toàn tâm dành thời gian cho công việc. Có thể nói cuộc sống như vậy khiến tôi luôn mãn nguyện. Nếu không có anh ấy, cuộc đời tôi ắt hẳn đã rẽ sang một hướng khác. Nói thật, tôi cảm thấy tự hào về chồng mình. Minh Vy là người làm nên cuộc đời của tôi từ sự nghiệp đến gia đình. Những lúc khó khăn nhất, anh là người ở cạnh hỗ trợ và nâng đỡ cho tôi".

Thời điểm hiện tại Cẩm Ly vẫn là gương mặt được nhiều nhà sản xuất lựa chọn. Cô từng ngồi vào vị trí giám khảo của hàng loạt game show truyền hình như: "Thần tượng tương lai", "Hát mãi ước mơ", "Biệt tài tí hon", "Tuyệt đỉnh song ca nhí"… Dù không thuộc hàng ca sĩ có cát-xê "khủng", dẫu vậy, cô cũng có nguồn thu nhập ổn định và đáng ngưỡng mộ từ vị trí này, điều đó cho thấy sức hút của nữ ca sĩ.

Nhiều người mê mẩn trước không gian sống của gia đình nữ ca sĩ là căn hộ triệu đô của diện tích gần 400m2 được thiết kế dạng mở, rất thông thoáng.

Nhưng có một điều đặc biệt là khối tài sản của Cẩm Ly cũng khiến nhiều người nể phục bên cạnh sự nghiệp viên mãn. Chồng Cẩm Ly - nhạc sĩ Minh Vy vốn dĩ là ông chủ hãng đĩa ăn nên làm ra một thời. Tại TP.HCM vào những năm 1990, Kim Lợi Studio của Minh Vy từng là một trong những phòng thu âm ca nhạc danh tiếng.

Không phải một "soái ca" mà có vẻ ngoài chân chất với nước da rám nắng nhưng Minh Vy lại là một người tài giỏi, một "đại gia ngầm". Là ông chủ quyền lực của Kim Lợi Studio, anh cũng chính là người khai sinh ra dòng nhạc "Mưa bụi" đình đám một thời.

Là ông chủ quyền lực nhưng Minh Vy có vẻ ngoài chân chất.

Có lẽ, ít người được thấy cuộc sống thật về nữ ca sĩ này sau vẻ hào nhoáng bên ngoài cuộc sống của cô, điều này cũng đã được Hoài Linh tiết lộ. "Cẩm Ly ở trong nhà, bước vào nhà mà tìm được cô ấy cũng hơi khó. Ở nhà, Cẩm Ly mặc những bộ đồ rất giản dị, người nhỏ con, thoăn thoắt đi lại làm đủ mọi việc trong nhà, nên tôi nhìn không biết đâu là cô ấy", Hoài Linh cho biết.

Cẩm Ly là đàn em mà Hoài Linh rất quý mến.

Vì đều sống rất giản dị, bình dân nên Hoài Linh và Cẩm Ly khá hợp nhau. Trong cách hát dù không cần quá cao sang, học thuật nhưng Cẩm Ly vẫn truyền tải trọn vẹn được cảm xúc đến cho khán giả có lẽ cũng bởi sự mộc mạc sẵn có từ tính cách của mình. Tên tuổi của Cẩm Ly cũng không phải được dựng từ chiêu trò, bản thân nữ ca sĩ cũng không cần nịnh nọt, lấy lòng ai mà sống rất bình dân, giản dị, chính điều này khiến Hoài Linh đặc biệt yêu quý cô.

Sau 17 năm chung sống hạnh phúc, Cẩm Ly - Minh Vy cũng nổi tiếng là cặp chồng có lối sống kín kẽ và không hề có scandal. Nhạc sĩ Minh Vy từng nói về bà xã: "Ly đúng nghĩa là một người vợ nội trợ đảm đang nhiều hơn là một ca sĩ. Cô ấy không phải là một người của giới showbiz, cô ấy hướng nội nhiều hơn. Thí dụ như một ca sĩ bây giờ cần nhan sắc, vẻ bề ngoài rồi phát ngôn, cả 3 yếu tố đó Ly không có cái nào hết. Cẩm Ly đúng là một người làm vợ. Nhưng chính yếu tố đó mà khán giả đồng cảm với Ly ở chỗ cô ấy là giọng ca của gia đình".

Hình ảnh giản dị rất đời thường của Cẩm Ly.

Có thể thấy, người đàn ông này rất trân trọng và yêu thương vợ khi cô sở hữu tính cách dịu dàng cùng lối sống kín tiếng, điềm đạm. Trong đời thường, quần áo 2, 3 triệu Cẩm Ly cũng không mặc bao giờ ngoài những lúc biểu diễn cần diện chỉn chu, chuyên nghiệp.

"Ví dụ như khi Ly lên sân khấu diễn thì phải đẹp, nhưng 10 phút thôi là "bả" dứt khoát tẩy trang, mặc đồ bộ rồi mới đi ăn với bạn bè", ông xã Cẩm Ly bật mí. Hàng chục năm qua Cẩm Ly vẫn là cái tên duy trì được sức hút trong làng nhạc Việt cũng chính bởi cách sống giản dị, làm mọi việc xuất phát từ cái tâm của mình.

PV

Tags:
Nữ bác sĩ 99 tuổi da vẫn căng bóng tiết lộ 4 bí quyết sống khỏe, trẻ lâu ai cũng có thể làm theo

Nữ bác sĩ 99 tuổi da vẫn căng bóng tiết lộ 4 bí quyết sống khỏe, trẻ lâu ai cũng có thể làm theo

Nhờ những thói quen sống lành mạnh mà dù đã ngoài 90 tuổi, vị bác sĩ này vẫn khỏe mạnh và có vẻ ngoài trẻ trung.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất