Cấm nhiều tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất

21:44 29/01/2016

Vào dịp Tết năm nay nhiều tuyến đường quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị cấm lưu thông. Nhiều người thắc mắc, vậy muốn di chuyển vào khu vực này sẽ phải làm như thế nào để không bị xử phạt?

Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP. HCM vừa tổ chức phân luồng giao thông trên các tuyến đường và  khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) vào dịp Tết nhằm giải quyết kẹt xe.

Nhiều tuyến đường quanh sân bây Tân Sơn Nhất luôn bị quá tải. Ảnh: Internet

Theo đó, đường Trường Sơn sẽ cấm tất cả các loại xe từ đường A1 (nhánh từ ga Quốc nội ra đường Trường Sơn) rẽ trái vào đường Trường Sơn.

Các loại xe sẽ bị cấm lưu thông từ đường Hồng Hà đến đường A1 quay đầu tại giao lộ Trường Sơn-đường A1. Còn đường Trần Quốc Hoàn đoạn từ đường Trường Sơn đến đường Phan Thúc Duyện sẽ điều chỉnh từ 3 làn xe lên 4 làn xe.

Khu vực ga Quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất sẽ cấm tất cả các loại xe 2 bánh lưu thông vào khu vực ga này. Các loại ôtô lưu thông một chiều hướng từ giao lộ Trường Sơn – Hồng Hà vào khu vực ga đi và đến. Bên cạnh đó, các ôtô chỉ được phép dừng không quá 3 phút (đi và đến ga) để lên xuống hành khách và hành lý.  

Còn tại khu vực luôn đông đúc hành khách vào dịp Tết là ga Quốc nội thì tổ chức lưu thông một chiều các loại xe theo hướng từ đường Trường sơn vào khu vực ga đi và ga đến. Mọi người lưu ý là cấm tất cả các loại xe 2 bánh lưu thông vào khu vực ga đi và ga đến.

Nhiều tuyến đường quanh sân bây Tân Sơn Nhất luôn bị quá tải. Ảnh: Internet
Các loại xe ô tô chỉ được dừng không quá 3 phút (đi và đến ga) để lên xuống hành khách và hành lý. Nếu xe ô tô có nhu cầu đậu xe ở ga quốc tế và ga quốc nội cần phải di chuyển vào vị trí đậu xe theo đúng qui định.

Ngoài ra, từ ngày 29/1  – 5/2/2016, đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – vành đai ngoài hướng từ đường Nguyễn Kiệm đến điTrường Sơn sẽ cấm xe tải và xe khách trên 25 chỗ lưu thông từ 6 giờ đến 23 giờ.

Hiện sở Giao thông vận tải đã đề nghị Công an TP tổ chức các lực lượng xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tránh xảy ra ùn tắc giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2016.

Hiện nhiều người dân thắc mắc nếu muốn di chuyển vào những khu vực bị cấm như trên thì phải làm sao? Cơ quan chức năng cho biết, sẽ tổ chức phân luồng giao thông một cách hợp lí, không để người dân phiền toái, cũng như tình trạng kẹt xe diễn ra. Đồng thời giúp người dân có thể lên máy bay về quê ăn Tết cùng gia đình, không để diễn ra tình trạng trễ giờ bay.

Phong Linh/Theo YanVn

Tags:
Máy bay chở khách mất liên lạc, Đức đóng cửa 5 nhà máy điện hạt nhân

Máy bay chở khách mất liên lạc, Đức đóng cửa 5 nhà máy điện hạt nhân

Đức đóng cửa 5 nhà máy điện hạt nhân và triển khai hai tiêm kích, sau khi máy bay của hãng hàng không Air India mất liên lạc trên không phận nước này sáng qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất