Cảm xúc của người gốc Việt ở Mỹ trong cuộc bầu cử giữa kỳ

Sáng ngày 6/11, người dân khắp nước Mỹ đi bỏ phiếu cho cuộc bầu cử vào giữa nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump. Ở khu vực Little Saigon, tiểu bang California, không khí đầy háo hức khi có đến 24 người Việt Nam ra ứng cử. Đây là kỳ bầu cử có người Việt ra ứng cử nhiều nhất từ trước tới nay ở Quận Cam, California, Mỹ.

08:30 08/11/2018

Khoảng 12 giờ trưa ngày 6/11, trời nắng nóng nhưng nhiều người vẫn dành thời gian để đi bỏ lá phiếu của mình. Một trong những phòng phiếu ở khu Little Saigon có nhiều người gốc Việt đến bỏ phiếu là trường tiểu học Morningside ở thành phố Garden Grove, California, Mỹ. Không khí ở đây rất nhộn nhịp vì rất nhiều người thuộc nhiều sắc dân đi bầu và trong đó có nhiều người là người gốc Việt.

Một người gốc Việt có tên là Andy nói với báo Người Việt rằng không khí bầu cử rất vui. Cũng như nhiều người gốc Việt khác, ông Andy đến bỏ phiếu để ủng hộ những ứng cử viên gốc Việt và ông cho rằng Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn có rất nhiều cơ hội được tái đắc cử.

Ông Richard Từ Hoàng cho báo Người Việt biết không khí bầu cử năm nay đông vui hơn những năm trước vì ông phải xếp hàng 15 phút mới được bỏ phiếu và ông thấy có nhiều người gốc Việt đến trường tiểu học Morningside để bỏ phiếu. Cũng như nhiều người gốc Việt khác, ông Richard muốn ủng hộ những ứng cử viên gốc Việt và hy vọng họ sẽ đắc cử.

Cảm xúc của người gốc Việt ở Mỹ trong cuộc bầu cử giữa kỳ - ảnh 1

Bà Hoa Trương đến tiểu học Morningside ở thành phố Garden Grove, California, Mỹ để ủng hộ các ứng cử viên gốc Việt. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Bà Hoa Trương, cư dân thành phố Garden Grove, cùng người thân dành thời gian đến bỏ phiếu. Bà chia sẻ với báo Người Việt rằng bà ủng hộ những ứng cử viên gốc Việt.

Anh Hoàng Trần chia sẻ với báo Người Việt là anh muốn đảng Cộng Hòa tiếp tục chiến thắng tại Thượng Viện và Hạ Viện vì gia đình anh vốn ủng hộ đảng Cộng hòa từ xưa đến nay. Anh cũng cho biết đối với đa số các ứng viên gốc Việt có nhiều đóng góp cho cộng đồng thì anh đều ủng hộ họ nhiệt tình.

Tags:
[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất