Cảm xúc lẫn lộn ở Nhà Trắng khi chờ kết quả bầu cử

Tự tin và lo lắng là hai thái cực cảm xúc của những người có mặt tại Nhà Trắng, sau khi ông Trump chiến thắng tại Florida, Ohio và Iowa nhưng để mất Arizona.

00:00 05/11/2020

Trở về từ trụ sở chiến dịch tranh cử ở Virginia, Tổng thống Mỹ Donald Trump và gia đình cùng theo dõi kết quả kiểm phiếu trên sóng Fox News trong phòng sinh hoạt chung ở Nhà Trắng.

"Ông ấy bình tĩnh, lạnh lùng. Ông ấy như thể đang đi săn", một nguồn tin tiết lộ với Reuters.

Khi kết quả kiểm phiếu cho thấy hai ứng viên bám đuổi sát nút, cuộc bầu cử phụ thuộc vào số phiếu đang được kiểm tại 5 bang chiến trường. Việc kiểm phiếu cần nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày để hoàn tất.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump cùng các con liên tục ra vào phòng sinh hoạt chung.

ket qua bau cu anh 1

Các thành viên đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters.

Tại Cánh Tây Nhà Trắng, trợ lý của ông Trump theo dõi sát bản đồ cuộc bầu cử, tính toán những con đường giúp đương kim tổng thống đạt tới con số "kỳ diệu" 270 phiếu đại cử tri để tái đắc cử.

"Chúng tôi cảm thấy ổn", một trợ lý cấp cao của ông Trump cho biết. Người này lo lắng khi chiến thắng của ông Trump tại Florida không được sớm công bố.

Bây giờ, trợ lý này tỏ ra lạc quan trước kết quả kiểm phiếu ở Michigan và Nevada, dù việc kiểm phiếu ở hai bang này đang diễn ra.

Trong khi đó, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nói đội ngũ thân cận của Tổng thống Trump cảm thấy mọi thứ "tốt đẹp, nhưng có một chút lo lắng".

Khách mời đến dự buổi theo dõi kết quả bầu cử ở Cánh Đông gồm các cố vấn, thành viên chính phủ, những người gây quỹ, cho chiến dịch của ông Trump. Họ nhâm nhi đồ ăn thức uống và ngóng chờ kết quả kiểm phiếu được công bố qua truyền hình.

Căn phòng bùng nổ tiếng hò reo khi Fox News tuyên bố kết quả tại Florida và Ohio, hai bang chiến trường lớn và quan trọng trên con đường tái đắc cử của Tổng thống Trump.

ket qua bau cu anh 2

Ông Trump ghé thăm trụ sở chính của văn phòng chiến dịch tranh cử tại Virginia ngày 3/11. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, Fox News sau đó hứng chịu chỉ trích từ những người ủng hộ ông Trump khi sớm tuyên bố chiến thắng tại Arizona thuộc về ứng viên Biden.

"Quá sớm để tuyên bố kết quả ở Arizona, quá sớm", Jason Miller, cố vấn cấp cao chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, viết trên Twitter.

Khi đồng hồ đã điểm sang ngày 4/11, Tổng thống Trump đăng tải trên Twitter một nội dung mà sau đó mạng xã hội này đã ẩn, đồng thời gắn thẻ "có thể gây nhầm lẫn".

"Chúng ta thắng lớn, nhưng họ tìm cách đánh cắp cuộc bầu cử. Chúng ta sẽ không bao giờ để họ làm như vậy. Không thể bỏ phiếu sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa", ông Trump viết trên Twitter.

Link nguồn: https://zingnews.vn/cam-xuc-lan-lon-o-nha-trang-khi-cho-ket-qua-bau-cu-post1149504.html

Tags:
Người ủng hộ Biden tụ tập ăn mừng trước Nhà Trắng

Người ủng hộ Biden tụ tập ăn mừng trước Nhà Trắng

Hàng trăm người ủng hộ Biden tuần hành trước Nhà Trắng tối 3/11 với hoạt động lễ hội bày tỏ niềm tin ứng viên đảng Dân chủ giành chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất