Camera giám sát cho thấy bằng chứng George Floyd không chống cự cảnh sát

Video giám sát từ bên ngoài một nhà hàng ở thành phố Minneapolis cho thấy các bằng chứng chống lại lời khai của cảnh sát rằng ông George Floyd đã kháng cự, trước khi một cảnh sát đè gối lên cổ ông.

09:07 30/05/2020

Video giám sát từ bên ngoài một nhà hàng ở thành phố Minneapolis cho thấy các bằng chứng đối lập với lời khai của cảnh sát rằng George Floyd kháng cự trước khi một cảnh sát đè gối lên cổ ông.

Cái chết của Floyd trong tuần này đã làm dấy lên làn sóng biểu tình trên khắp đất nước sau. Video cho thấy người đàn ông da đen 46 tuổi bị còng tay và đè trên mặt đất. Ông ta nói: "Tôi không thể thở được", khi một cảnh sát dùng đầu gối đè lên cổ ông.

Khi phát hiện Floyd có dấu hiệu sức khoẻ không ổn, cảnh sát đã gọi cứu thương nhưng đáng tiếc, ông Floyd đã tử vong tại bệnh viện. Sự việc đã làm rất nhiều người phẫn nộ, cho rằng đây là vấn đề liên quan đến phân biệt chủng tộc.

Ông Floyd qua đời tại bệnh viện sau khi bị cảnh sát đè gối lên cổ.

Tất cả bốn sĩ quan liên quan đến vụ việc đã bị sa thải khỏi Sở cảnh sát thành phố Minneapolis nhưng điều đó đã không làm nguôi ngoai công chúng đang giận dữ, kêu gọi cáo buộc hình sự.

Đầu tuần này, cảnh sát cho biết rằng họ đang điều tra về việc liệu Floyd có kháng cự lúc bị bắt hay không.

Đoạn phim từ camera giám sát của nhà hàng Dragon Wok gần đó đã quay được cảnh Floyd bị bắt giữ. Mặc dù có một vài phút không thể nhìn rõ hành động của Floyd, đoạn video không cho thấy bằng chứng là ông đã phản kháng theo như cảnh sát đã nói.

Lời khai của cảnh sát cũng đi ngược lại với nhân chứng. Ông Donald Williams, một nhân chứng nói với CNN rằng khi ông đang bước vào một cửa hàng thì thấy Floyd "thở hổn hển".

Williams nghe thấy Floyd nói với các sĩ quan rằng anh ta không thể thở được. Khi Williams hỏi cảnh sát rằng chuyện gì đang xảy ra, anh ta nói rằng Floyd đã kháng cự và không hợp tác.

"Tôi đã nói với cảnh sát rằng anh ta không thế chống lại anh được khi anh đè đầu gối và công tay anh ta như thế," Williams nói.

Brewington, một nhân chứng khác cũng đồng ý rằng ông không thấy Floyd có biểu hiện chống lại cảnh sát.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Los Angeles đóng cửa các tụ điểm giải trí trước tình hình dịch Covid-19

Los Angeles đóng cửa các tụ điểm giải trí trước tình hình dịch Covid-19

Los Angeles là thành phố lớn mới nhất ở Mỹ thực thi đóng cửa phần lớn ngành công nghiệp giải trí.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất