Cận cảnh bên trong trung tâm đầu não của IS ở Syria

Phóng viên CNN đưa tin từ Raqqa, Syria, cho thấy cái nhìn cận cảnh hiếm hoi về trung tâm đầu não của IS.

07:26 09/07/2017

Các cuộc không kích từ liên quân do Mỹ dẫn đầu thực hiện hôm 3/7 phá vỡ Bức tường Rafiqah 1.300 năm và mở đường cho Lực lượng Giải phóng Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn tiến vào thành phố Raqqa từ phía nam. CNN là hãng truyền thông phương Tây đầu tiên ghi hình bên trong Raqqa kể từ khi nó bị Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng.

Sau khi len qua những khoảng trống hẹp trên bức tường, các phóng viên gặp lực lượng nổi dậy đang tấn công những cứ điểm của IS cách đó khoảng 200 m. Tiếng súng bắn, bom nổ có thể nghe thấy rất rõ ràng.

Quân nổi dậy từ đầu tuần tới nay đã chiếm quyền kiểm soát khoảng 300 m trong khu vực Phố Cổ thuộc Raqqa, tuy nhiên vẫn gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ IS.

Phóng viên CNN cũng nhìn thấy các binh sĩ Mỹ xuất hiện tại đây và họ dường như có nhiệm vụ gọi máy bay không kích, dọn đường cho lực lượng nổi dậy. Song sĩ quan Mỹ không muốn bị quay phim.

Chiến trường Raqqa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cuộc chiến chống IS. IS chiếm giữ thành phố này từ năm 2014. Đây được xem như trung tâm đầu não của phiến quân ở Syria.

Vũ Hoàng

Tags: ISSyria
Nguy cơ Mỹ tấn công phủ đầu Syria, kích hoạt Thế chiến 3

Nguy cơ Mỹ tấn công phủ đầu Syria, kích hoạt Thế chiến 3

Nguy cơ các cường quốc trên thế giới bị kéo vào cuộc nội chiến Syria đang gia tăng hơn bao giờ hết sau lời cảnh báo tấn công phủ đầu của Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất