Cận cảnh cá mập trắng khổng lồ được chụp từ lồng nghiên cứu dưới biển

Các nhà nghiên cứu đã ghi lại được những hình ảnh của một con cá mập trắng khổng lồ dài hơn 6 mét khi nó bơi qua đàn cá thu và chiếc lồng nghiên cứu gần đó.

03:30 19/03/2018

Loài vật ăn thịt khổng lồ với cân nặng dự đoán trên 2 tấn được nhìn thấy liên tục bơi qua bơi lại quanh chiếc lồng của nhóm nghiên cứu. Sự việc được ghi lại ở quần đảo Guadalupe ở Mexico khi nhóm nghiên cứu đang thực hiện một dự án liên quan đến loài cá mập.

Con cá mập trắng khổng lồ này dài hơn 6 mét và nặng khoảng hơn 2 tấn.

"Khi đến địa điểm nghiên cứu, chúng tôi đã neo thuyền và thả những cái lồng nghiên cứu xuống độ sâu khoảng 12 mét. Chúng tôi đã sử dụng 3 ngày nghiên cứu trong những chiếc lồng lặn như vậy, đặc biệt là để tìm kiếm cá mập trắng khổng lồ. Tôi đã dành 8 tiếng mỗi ngày ở dưới nước để chụp ảnh và nghiên cứu cá mập", John Maher, chuyên gia 35 tuổi đến từ bang California, Mỹ, cho biết.

Cá mập trắng bơi qua đàn cá thu.

"Khi đó, tôi chỉ ở cách cái lồng kia khoảng 12 mét. Đối với những gì mà tôi biết thì con cá mập tôi nhì thấy lần này chính là một trong số những con cá mập trắng cái khổng lồ lớn nhất mà bất cứ ai từng chứng kiến. Nó rất đẹp và to bằng cỡ một chiếc xe tải".

Loài vật ăn thịt khổng lồ bơi rất gần chiếc lồng lặn của các nhà nghiên cứu.

"Tiếp xúc bằng mắt với cá mập trắng là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi thực sự bị mê hoặc bởi loài vật này', chuyên gia Maher cho biết thêm.

Quần đảo Guadalupe được coi là một trong những điểm lý tưởng nhất trên thế giới để quan sát cá mập trắng lớn, có thể là do số lượng hải cẩu – nguồn thức ăn của cá mập trắng, ở đây rất lớn.

Lê Huyền

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Cá mập voi bất ngờ xuất hiện phía dưới một thuyền chở khách

Cá mập voi bất ngờ xuất hiện phía dưới một thuyền chở khách

Những hành khách biển đã vô cùng bất ngờ khi một chú cá mập voi khổng lồ xuất hiện ngay bên dưới chiếc thuyền của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất