Cận cảnh căn biệt thự 3500 tỉ VNĐ đẹp như chốn tiên cảnh của tỉ phú Jack Ma

Được coi là khối bất động sản đắt nhất thế giới năm 2017, giá trị căn biệt phủ này của Jack Ма lên tới hơn 3.500 tỉ đồng.

20:00 03/04/2021

Vì rất yêu thích phong cách thiết kế cổ xưa nên Jack Ма đã xây dựng một khu biệt viện mà người Trung Quốc thường quen gọi bằng một cái tên đậm chất thần tiên “đào hoa viên” (nghĩa là vườn hoa đào) – một thuật ngữ chuyên dùng để mô tả vùng tiên cảnh chỉ có trong thần thoại.

Biệt thự nằm ngay trung tâm thành phố Tô Châu, Trung Quốc với 32 phòng ngủ, 32 phòng tắm, xung quanh có nhiều ao hồ, bể bơi và hầm гượц vang… Trị giá của khối bất động sản này là 154 triệu USD (khoảng gần 3.500 tỉ đồng).

Tuy nằm ở ngay trung tâm thành phố nhưng căn nhà này lại biệt lập với thế giới bên ngoài, bởi nó nằm tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ chính giữa hai hồ Kim Kê và Độc Thự.

Tổng diện tích căn nhà là 2.700 m², bao gồm sân vườn và khu nhà ở rộng 1.400 m².

Khuôn viên của biệt viện được thiết kế theo đúng nguyên bản của cung điện thời xưa với tường bao, cây trúc xanh và lối vào.

Những dãy cột chống bằng gỗ nguyên bản có kích thước lớn và dài. Hành lang dẫn đến sảnh chính mang dáng vẻ của một ngôi phủ lặng lẽ, thanh tịnh của một vị đại quan.

Những bức tường trắng lợp ngói bao quanh vườn nhằm ngăn cách từng khu vực với nhau.

Trên mỗi lối dẫn vào khu vực sinh sống có gắn biển tên để phâ.n biệ t dành cho những khách tới thăm, tránh tình trạng lạc đường do không gian quá rộng lớn.

Cùng với những khu vườn được trang trí đẹp tuyệt vời theo phong cách Đông Nam Á, câu chuyện cổ tích thời xưa tại Trung Quốc lại tiếp tục được kể qua trí tưởng tượng và bàn tay thiết kế điêu luyện.

Hầm гượц vang được thiết kế theo hàng lối ngay ngắn theo phong cách đặt tấu chương thời xưa. Mỗi hãng гượц vang được đặt ở một khu vực cố định.

Những ao hồ phủ sương 24/24 này được thực hiện mô phỏng theo vườn cổ điển của Tô Châu, nơi được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO.

“Đào hoa viên” không chỉ là khối bất động sản giá trị mà còn là một tuyệt tác nghệ thuật đúng nghĩa.

Những mái nhà “bị lật” cong vút đậm chất kiến trúc Tô Châu đi kèm là những ao cá trong xanh yên bình.

Căn nhà mang đậm phong cách kiến trúc dành riêng cho giới quý tộc Trung Hoa xưa. Mỗi bức ảnh được chụp ở đây dù là ở góc độ nào, trong khoảng thời gian nào đều đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Vẻ đẹp của “Đào hoa viên” được xưng tụng “một chín một mười” so với hoàng cung ở Bắc Kinh.

Phòng khách pha trộn nét hiện đại và truyền thống của Trung Quốc cho một cái nhìn hùng vĩ và сʜоάпɡ ngợp.

Từng ngóc ngách của ngôi biệt phủ đều được chăm chút cẩn thận.

Bên trong “thư phòng” là nội thất gỗ được thiết kế đơn giản, mang đúng phong cách truyền thống.

Cùng với đó là những bức tranh thư pháp, đồ sứ và các pho tượng cổ có giá trị lớn được nhà tỉ phú sưu tầm. Ngoài ra, hương thơm nhè nhẹ trong phòng nhắc nhở về cuộc sống tao nhã thời xưa.

Biệt viện của Jack Ма cách thành phố Thượng Hải khoảng 1,5 giờ lái xe. Và với những gì bạn đã tận mắt chứng kiến từ trên thì con số 154 triệu đô la mà Jack Ма bỏ ra không phải là hoang phí.

Ông đã chứng minh cho cả thế giới thấy được độ chịu chi và phong cách sống đặc biệt của một nhà tỉ phú đương thời.

Những bài học cuộc sống quý giá của Jack Ма đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Hiện nay, thị trường bất động sản Trung Quốc bị thống trị bởi phong cách phương Tây, những giá trị kiến trúc truyền thống đang đối mặt với cuộc Kʜὑпɡ hoảng nghiêm trọng. Sự vắng mặt của các thợ thủ công bậc thầy, các nghề truyền thống dần mai một nên để thực hiện công trình này chi phí là cực kì đắt đỏ.

Tuy nhiên để tìm lại một không gian yên tịch, tìm lại sự cân bằng các giá trị bản thân giữa chốn “bồng lai tiên cảnh” thực sự vẫn là lựa chọn yêu thích nhất của Jack Ма.

Theo baoanninhvn.ne

Tags:
NGƯỜI LÀM NAIL GỐC VIỆT Ở MỸ TRẢI QUA MỘT NĂM ĐIÊU ĐỨNG

NGƯỜI LÀM NAIL GỐC VIỆT Ở MỸ TRẢI QUA MỘT NĂM ĐIÊU ĐỨNG

Sau một năm đại dịch khiến hoạt động kinh doanh đình trệ, những người trong ngành làm móng tại Mỹ đang đứng trước mối đe dọa của làn sóng bạo lực nhắm vào dân gốc Á.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất