Căn cứ không quân Mỹ báo động vì bị xâm nhập, bảo vệ phải nổ súng

Một người đàn ông bị bắt giữ ngày 18.12 vì lái xe đâm vào cổng trước và cố tiếp cận một chiếc máy bay tại căn cứ không quân Mỹ ở Anh.

11:00 20/12/2017

Cảnh sát Anh trước lối vào căn cứ Mildenhall 

Không quân Mỹ đã ra lệnh đóng cửa căn cứ Mildenhall, hạt Suffolk, Anh vào ngày 18.12 sau khi một người đàn ông 44 tuổi quốc tịch Anh cố lái xe đâm vào cổng chính, theo BBC.

Lính Mỹ tại đây đã buộc phải nổ súng để ngăn chặn người đàn ông. Cảnh sát Anh gọi đây là một vụ xâm nhập chứ không phải khủng bố. Sau một cuộc rượt đuổi ngắn, người đàn ông bị bắt giữ với một vài vết thương nhẹ trên người.

Người này đã lái xe đến gần một máy bay vận tải quân sự đậu trong sân bay trước khi bị bắt, tuy nhiên không gây ra thiệt hại nào.

Ông Kim Warner, đại diện cảnh sát Suffolk cho biết chưa rõ động cơ của nghi phạm nhưng khẳng định mối đe dọa đã được giải quyết. Ông Warner cũng xác nhận lực lượng an ninh Mỹ đã nổ súng trong sự việc trên.

Căn cứ Mildenhall là một trung tâm vận tải của quân đội Mỹ. Có hơn 3.000 lính Mỹ và một phi đội máy bay tiếp nhiên liệu trên không của nước này được triển khai tại đây.

Theo Thanh niên

Tags:
Hai trận bão kéo đến nước Mỹ trong tuần lễ trước Giáng Sinh

Hai trận bão kéo đến nước Mỹ trong tuần lễ trước Giáng Sinh

Hai trận bão dự trù sẽ kéo qua nước Mỹ trong tuần này, ngay trước ngày Lễ Giáng Sinh, sẽ trút xuống hơn 30 cm tuyết tại một số nơi và mưa tầm tã ở một số nơi khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất