Cần sa có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở phụ nữ và nam giới

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng cần sa có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở cả phụ nữ lẫn nam giới.

06:21 13/06/2019

Các nhà nghiên cứu cảnh báo việc sử dụng cần sa có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng, sự rụng trứng và tỷ lệ thụ thai.

Cần sa hiện được sử dụng hợp pháp ở hầu hết các tiểu bang của Mỹ và t được coi là một liệu pháp điều trị cho tất cả các loại bệnh. Một nghiên cứu thậm chí còn cho thấy nó có thể tăng số lượng tinh trùng trong nam giới.

Kết quả hình ảnh cho Marijuana could affect fertility in women AND men: Researchers warn the drug affects sperm count, ovulation and odds of conceiving

Tuy nhiên các nhà nghiên cứu tại Đại học Western ở London, Ontario, Canada, cho biết thực tế cần sa có liên quan đến việc giảm số lượng tinh trùng, cản trở rụng trứng và giảm tỷ lệ thụ thai.

Dưới đây là một số điều mà các cặp vợ chồng đang muốn mang thai nên cân nhắc khi sử dụng cần sa:

  1. 1.     Cần sa ảnh hưởng đến cảm giác “hưng phấn

Tetrahydrocannabinol (THC) là hợp chất tâm sinh lý chịu trách nhiệm cho cảm giác hưng phấn, thường liên quan đến cần sa. THC tương tác với các thụ thể CB1 trong hệ thống thần kinh trung ương và não, tạo ra cảm giác hưng phấn và lo lắng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng THC tác động lên các thụ thể không chỉ được tìm thấy trong não mà còn trong các cơ quan sinh sản của cả nam và nữ.

  1. 2.     Cần sa có thể làm giảm lượng tinh trùng

Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy những người đàn ông hút cần sa nhiều hơn một lần một tuần có khả năng suy giảm gần 30% lượng tinh trùng. Và một nghiên cứu vào tháng 10 năm 2018 đã xem xét các mẫu tinh dịch từ hơn 400 người đàn ông được sàng lọc vô sinh, đây đều là những người sử dụng cần sa ít nhất một lần một tuần.

  1. 3.     Cần sa ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt

Một nghiên cứu năm 2007 trên Tạp chí Sức khỏe Phụ nữ đã xem xét hơn 200 phụ nữ và thấy rằng việc sử dụng cần sa thường xuyên có liên quan đến sự chậm trễ chu kỳ kinh nguyệt lên đến ba ngày hoặc hơn.

Kết quả hình ảnh cho Marijuana could affect fertility in women AND men: Researchers warn the drug affects sperm count, ovulation and odds of conceiving

Các nhà nghiên cứu tin rằng việc sử dụng cần sa có thể phá vỡ sự giải phóng các gonadotropin, hormone kích thích buồng trứng và do đó ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Hàng nghìn người Mỹ tập trung tại lễ hội c.ầ.n s.a

Hàng nghìn người Mỹ tập trung tại lễ hội c.ầ.n s.a

Lễ hội được tổ chức hôm 20/4 tại California và Colorado, hai bang ở Mỹ hợp pháp hóa việc sử dụng c.ầ.n s.a.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất