Cần sa có thể sẽ là thu hút chính ở các hội chợ quận hạt California

Trong thời gian tới đây, cần sa có thể sẽ là sự thu hút chính ở các hội chợ quận hạt tại California.

06:19 07/07/2017

Sở dĩ có điều này là vì cần sa có thể được cho phép bán tại hội chợ quận hạt, nhờ vào một điều khoản trong đạo luật do Thống Đốc Jerry Brown ký ban hành hồi Tháng Sáu, nêu chi tiết về việc hợp thức hóa cần sa ở tiểu bang California, theo bản tin của tờ Sacramento Bee.

Hình minh họa (Hình: AP Photo/Richard Vogel)

Nguồn tin này cho biết có một câu trong luật SB-94 cho phép hội chợ quận khắp nơi trong tiểu bang cho phép thử và bán cần sa dành cho những người từ 21 tuổi trở lên, và trong khu vực được ấn định tại hội chợ.

Luật này cũng cho phép giới chức địa phương cho thuê đất để dùng vào mục đích có liên hệ tới cần sa dù rằng hội chợ không diễn ra lúc đó, theo Sacramento Bee.

Và những gì đang xảy ra ở các tiểu bang khác về sự thu hút của cần sa và số tiền có thể có được, như ở Nevada mới vừa đây, khiến một số người tổ chức các hội chợ quận hạt ở California khởi sự bàn tán.

Hội Đồng Hội Chợ Stanislaus County và giám đốc điều hành Matt Cranford đã thảo luận vấn đề này, theo phát ngôn viên Adrenna Alkhas khi trả lời câu hỏi của tờ Sacramento Bee.

“Chúng tôi phải luôn nhìn tới thành phần dân số và nhớ rằng hội chợ dành cho cả gia đình,” bà cho hay. “Khi luật có hiệu lực vào năm tới, chúng tôi sẽ xem xét kỹ càng và tìm hiểu xem công chúng có ủng hộ hay không.

Tags:
Dân Oregon bất mãn vì dân California sang ở làm giá nhà tăng vọt

Dân Oregon bất mãn vì dân California sang ở làm giá nhà tăng vọt

Hai người dân California vừa dọn về ở tại thành phố Portland, tiểu bang Oregon, trở thành nạn nhân của sự “ghét bỏ California” nơi đây, khi xe và nhà của họ xịt sơn, với hàng chữ “Về lại California đi” (Go back to California).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất