Cần sa được bán trên đường phố châu Âu có thể chứa... phân

Các nhà khoa học cho biết cần sa được bán trên đường phố châu Âu có thể bị nhiễm phân.

14:18 05/04/2019

Các loại cần sa được bán ở Madrid đã được thử nghiệm và tìm thấy vi khuẩn E.coli trong ba phần tư mẫu nghiên cứu. E.coli là một loại vi trùng truyền bệnh gây tiêu chảy và nôn mửa có thể truyền qua phân người.

Theo xét nghiệm, hầu hết các mẫu thử đều được cho là quá nguy hiểm để được tiêu thụ và gây ra những nguy cơ về sức khỏe cộng đồng, các nhà nghiên cứu cho biết.

Mặc dù nghiên cứu chỉ được thực hiện ở Tây Ban Nha, một chuyên gia khác cho biết điều bất thường tương tự có thể xảy ra ở Anh và những nơi khác ở châu Âu.

Nguyên nhân gây ra tình trạng nhiễm phân này có thể là do cách thức nhập lậu thuốc vào các quốc gia, một người nào đó sẽ nuốt viên thuốc vào trong người và đẩy nó ra ngoài bằng các loại thuốc nhuận tràng.

Những phát hiện này là rất đáng lo ngại.

Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu bởi Jose Manuel Moreno Pérez, một dược sĩ từ Đại học Universidad Complutense ở Madrid, đã thu thập 90 mẫu cần sa khác nhau tại đây trong hơn một năm. Mỗi mẫu sau đó được chia thành các mảnh nhỏ hơn và nhìn dưới kính hiển vi.

Kết quả là, 93% mẫu thử bị nhiễm E.coli. Khoảng 10% mẫu cần sa thử nghiệm bị nhiễm Aspergillus, một loại nấm nguy hiểm có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như nhiễm trùng phổi.

Ian Hamilton, một giảng viên về sức khỏe tâm thần và nghiện thuốc tại Đại học York, nói với MailOnline rằng những phát hiện này là “rất bất thường” bởi vì điều này liên quan đến việc buôn lậu ma túy.

Tuy nhiên, ông cho biết sự ô nhiễm của E.coli có thể truyền từ tay của những người chế biến thuốc.

“Nguy cơ tiếp xúc với các loại vi khuẩn này luôn tồn tại trong một thị trường bất hợp pháp, nơi một số đại lý và nhà cung cấp không phải tuân thủ bất kỳ kiểm soát nào về chất lượng sản phẩm.”

Những người có hệ thống miễn dịch yếu hoặc các bệnh về phổi, chẳng hạn như hen suyễn hoặc xơ nang, có nguy cơ cao phát triển các vấn đề sức khỏe do nấm Aspergillus.

Tương tự, một nghiên cứu khác ở Hà Lan cũng đã cho thấy 80 phần trăm các loại cần sa ở đây đều bị nhiễm khuẩn E.coli.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Úc b.ắ.t 3 người Việt cùng lượng c.ầ.n s.a trị giá hơn 89 tỉ đồng

Úc b.ắ.t 3 người Việt cùng lượng c.ầ.n s.a trị giá hơn 89 tỉ đồng

Cảnh sát Úc vừa b.ắ.t giữ 3 người Việt lưu trú trái phép trong đợt triệt phá một cơ sở trồng c.ầ.n s.a ở miền đông nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất