Cần sa y tế sẽ được hợp pháp hóa ở Utah và Oklahoma trong năm nay

Utah và Oklahoma dự kiến ​​hợp pháp hóa cần sa y tế trong năm nay, đồng nghĩa với việc sẽ chỉ còn 18 bang trên khắp cả nước coi cần sa là bất hợp pháp.

00:00 21/04/2018

Cuộc thăm dò cho thấy 77 phần trăm cử tri ở Utah và 62 phần trăm ở Oklahoma đã ủng hộ việc hợp pháp hoá cần sa. Nếu các biện pháp bỏ phiếu được thông qua vào tháng 11, 2 bang này sẽ chính thức tham gia cùng 30 bang khác về việc hợp pháp hóa cần sa như một loại thuốc để điều trị các bệnh như đau mãn tính và viêm khớp.

Các tiểu bang bảo thủ khác bao gồm South Dakota và Missouri cũng đang xem xét các luật về cần sa y tế, điều này cho thấy sự thay đổi nhanh chóng đối với cần sa trong ba thập kỷ qua.

Tình trạng pháp lý của việc sử dụng cần sa trên toàn

“Dựa theo kết quả phiếu bầu trước kia, chúng tôi dự đoán rằng cử tri ở Utah và Oklahoma vào tháng 11 này sẽ quyết định sửa đổi luật cấm cần sa theo cách thức hợp tác với khoa học. Quan điểm của công chúng đã thay đổi nhanh chóng tình trạng sử dụng và vấn đề pháp lý của cần sa”, ông Erik Altieri, người điều hành Tổ chức Cải cách Luật Cạnh tranh Quốc gia, nói với Daily Mail Online trong một tuyên bố.

Một cuộc thăm dò năm 2017 từ Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy 61% người Mỹ ủng hộ hợp pháp hóa cần sa, gần gấp đôi so với lượng người ủng hộ điều này vào khoảng 2 thập kỷ trước. Trên thực tế, có tới 90% người Mỹ ủng hộ hợp pháp hóa cần sa để sử dụng cho y tế.

Cả hai tiểu bang hiện cho phép sử dụng cannabidiol hoặc CBD, một loại dầu làm từ hợp chất chính trong cần sa không gây ra hàm lượng cao nhưng có thể được sử dụng để điều trị một số bệnh với công dụng tương tự như cần sa trong y tế.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Arizona: Mẹ bị bắt vì cho con 21 tháng tuổi ăn đồ có chứa cần sa

Arizona: Mẹ bị bắt vì cho con 21 tháng tuổi ăn đồ có chứa cần sa

Một bà mẹ ở bang Arizona đã bị bắt giữ sau khi con của cô ta được phát hiện ăn đồ ăn có chứa cần sa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất