Cẩn thận khi người lạ điện thoại hỏi ‘Có nghe tôi nói không?’

Các chuyên gia an ninh vừa đưa ra cảnh báo người dùng nên tránh trả lời nếu nhận được một cú điện thoại từ người lạ hỏi với nội dung ‘Bạn có nghe tôi nói không?’.

20:00 06/04/2021

Theo Telegraph, kẻ gian đang thực hiện hình thức lừa đảo mới với câu hỏi nhằm mục đích nhận câu trả lời “Có” đến từ nạn nhân. Trong quá trình tiếp nhận câu trả lời, kẻ gian sẽ thu âm lại lời nói của nạn nhân để ủy quyền cho các tác vụ thực hiện thanh toán hóa đơn bằng tên của nạn nhân ở những dịch vụ sử dụng xác nhận bằng lời nói.

anh11

Giám đốc Liên đoàn bảo vệ người tiêu dùng Mỹ – Susan Grant nói với CBS News rằng khi mọi người trả lời “Có”, giọng nói sẽ được kẻ gian thu âm lại và điều đó có nghĩa bạn đã đồng ý với một điều gì đó.

Bà Susan kêu gọi mọi người chỉ đơn giản là đặt điện thoại xuống khi gặp một câu hỏi tương tự như vậy đến từ số điện thoại lạ. Theo bà Susan, điều này được xem là một cách làm tốt để chống lại hình thức tấn công mới.

Vấn đề là hình thức lừa đảo này đang bắt đầu có dấu hiệu lan rộng, không chỉ ở Mỹ, Anh mà hiện tại nó đã xuất hiện tại Úc. Mặc dù điều này đã được cảnh báo nhiều nhưng hầu hết mọi người vẫn sập bẫy, nhất là khi kẻ gian thực hiện đi thực hiện lại nhiều câu hỏi. Vì vậy tốt nhất hãy dập máy xuống nếu thấy nghi ngờ, nhất là với những số điện thoại lạ.

Tags:
Cách ông Trump nuôi dạy 5 người con

Cách ông Trump nuôi dạy 5 người con

Ngoài rèn cho con cái tính tự lập, cựu Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ chúng tránh xa khỏi bia rượu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất