Cẩn thận với những màn lừa đảo mới nhắm vào hội viên Medicare

Medicare đã gởi thẻ mới cho hơn 5,7 triệu người tham gia chương trình trên khắp California nhằm giảm nạn gian lận và trộm danh tánh. Tuy vậy, tội phạm lừa đảo cũng đã tìm ra cách mới để trộm tiền và thông tin cá nhân.

06:00 11/07/2018

Để bảo vệ hội viên và chương trình Medicare, thẻ mới không còn in số an sinh xã hội nữa, thay vào đó là 11 ký tự và con số nhận dạng. Nhưng, nếu tội phạm có thông tin này thì chúng có thể trộm quyền lợi trong đó.

Những màn lừa đảo mới chủ yếu bắt đầu từ cuốc điện thoại. Tự nhận là người của Medicare, bọn chúng yêu cầu nạn nhân trả hàng trăm Mỹ kim để nhận được thẻ mới. Trong khi đó, thẻ mới hoàn toàn miễn phí được Medicare gởi thẳng về nhà, hội viên không cần phải làm gì cả.

Loại lừa đảo thứ hai là hỏi số an sinh xã hội và trương mục ngân hàng, trong khi Medicare thường liên lạc với hội viên qua thư. Tội phạm cũng dụ dỗ nạn nhân, bảo họ đủ tiêu chuẩn được hoàn tiền, rồi từ đó dò hỏi trương mục ngân hàng và thông tin cá nhân. Tội phạm còn đe doạ, nếu nạn nhân không ghi danh vào chương trình thuốc kê toa Part D thì sẽ mất toàn bộ quyền lợi. Trên thực tế, Part D là chương trình hoàn toàn tự nguyện

“Medicare không bao giờ bỗng nhiên gọi điện cho quý vị,  họ sẽ không bao giờ ‘không mời mà gọi,’’ Đại diện Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid cho hay. “Nếu họ gọi doạ sẽ huỷ chương trình thì đó đích thị là lừa đảo. Nếu họ gọi hỏi thông tin cá nhân thì cũng là lừa đảo,” ông Jack Cheevers tuyên bố. Cách tốt nhất trách bị lừa đảo là gác máy khi nhận được những cuốc điện thoại như vậy.

Medicare bắt đầu gởi thẻ mới ra từ tháng 6, và tiếp tục cho đến tận tháng 4 năm 2019, tuy nhiên, hội viên có thể vẫn xài được thẻ cũ cho đến tháng 12 năm 2019.

Tags:
Medicare sẽ vỡ nợ năm 2026

Medicare sẽ vỡ nợ năm 2026

Medicare sẽ hao hụt ngân sách sớm hơn dự kiến, và các vấn đề tài chính của An sinh Xã hội là không thể bỏ qua, chính phủ cho biết trong một cuộc kiểm tra nghiêm túc về các chương trình quan trọng đối với tầng lớp trung lưu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất