Cận vệ Tổng thống Mỹ hành xử như… zombie

Không giống như những đội đặc nhiệm khác, lực lượng cận vệ Tổng thống Mỹ (PPD) có lối hành xử rất đặc biệt và phần nhiều giống… zombie

21:30 26/02/2019

Lực lượng bảo vệ Tổng thống Mỹ được chia ra nhiều vòng bảo vệ với các nguyên tắc tác chiến và chiến thuật khác nhau. Tất cả thành viên trong lực lượng này đều được tuyển chọn từ các đội đặc nhiệm ưu tú nhất trong Quân đội Mỹ. Trong số đó, căng thẳng, áp lực và khác biệt nhất là đội PPD – Cận vệ Tổng thống Mỹ.

Nếu như các đội đặc nhiệm Counter Assault Team sẽ lo bảo vệ vòng ngoài với hỏa lực mạnh, đội hình dày đặc để chống lại những cuộc tấn công có quy mô thì đội cận vệ Tổng thống Mỹ lại hoàn toàn khác. Họ không được trang bị hỏa lực mạnh mà chỉ có thể trang bị súng ngắn, tiểu liên… để có thể diện vest xuất hiện cùng Tổng thống Mỹ trước công chúng. Đây cũng chính là lực lượng được xem như phòng tuyến cuối cùng để bảo vệ “đại bàng” – mật danh ám chỉ Tổng thống.

Đội cận vệ Tổng thống Mỹ là phòng tuyến cuối cùng để bảo vệ người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ, vậy nên họ có quy tắc tác chiến và tâm lý hành động rất đặc biệt.

Nếu như những cuộc tấn công vũ trang từ vòng ngoài phải đụng độ với đội đặc nhiệm Counter Assault Team trước khi “vào được vòng trong” thì đội cận vệ PPD phải xử lý các tình huống ám sát, các vụ tấn công đã lọt qua khỏi đội bảo vệ vòng ngoài.

Một điều thú vị rằng đội PPD và đội bảo vệ vòng ngoài được huấn luyện tác chiến khác nhau. Nếu như các lực lượng khác thường sẽ tìm vị trí che chắn để đọ súng khi bị tấn công thì phản xạ của đội Cận vệ Tổng thống Mỹ là… đứng thẳng dậy, dùng toàn bộ cơ thể để che chắn cho Tổng thống. Nói cách khác, họ chính là lá chắn sống cho người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ.

Thường xuyên xuất hiện cùng Tổng thống trước công chúng, các thành viên đội cận vệ được trang bị hỏa lực yếu và giấu gọn trong trang phục chỉnh tề.

Theo nhiều chuyên gia quân sự, hành vi tác chiến đưa mình hứng đạn kiểu… zombie này thực tế không phải do lòng can đảm hay yếu tố tâm lý nào khác của các cận vệ. Nó là một phần bắt buộc được tập luyện kỹ lưỡng đến mức trở thành phản xạ của cận vệ. Họ thậm chí không có thời gian suy nghĩ về việc có đưa người ra hứng đạn hay không. Họ sẽ làm vậy vì họ được tập luyện như vậy.

Không chỉ là những zombie khi tác chiến mà bản thân các cận vệ Tổng thống Mỹ cũng có thói quen đặc dị. Được tuyển chọn với nhiều tiêu chí đặc biệt như ít nói, chưa được đào tạo qua chính trị, các cận vệ thường có tâm lý “lỳ lợm” và lạnh lùng hơn những người đồng nghiệp ở vòng ngoài.

Cận vệ Tổng thống Mỹ hành xử như những zombie thực sự ngoài đời.

Thực tế, chính các cận vệ này mới là lực lượng thân cận nhất với Tổng thống Mỹ. Họ ở cạnh “đại bàng” mọi lúc mọi nơi, mọi cuộc họp quan trọng. Vì thế, thực tế chính họ mới là người nắm giữ nhiều bí mật của nước Mỹ nhất, đôi khi hơn cả một số tướng lĩnh Quân đội. Thậm chí một số Tổng thống còn có thói quen trò chuyện với cận vệ, đôi khi là hỏi những câu xã giao về các quyết định chính trị. Vì thế, Sở Mật vụ Mỹ chỉ tin tưởng giao vị trí quan trọng này cho những con người ít nói, khép kín và máy móc nhất mà họ có được.

Hồ Võ

Tags:
Gia đình có người thuộc 3 con giáp này sẽ đón tài vận ngập tràn trong năm nay

Gia đình có người thuộc 3 con giáp này sẽ đón tài vận ngập tràn trong năm nay

Trong năm nay, 3 con giáp này sẽ càng được chứng giám nhiều hơn, vì vậy gia đình nào có người nhà thuộc 1 trong 3 con giáp này thì xác định cả năm may mắn phát tài.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất