Canada lại tái diễn bi kịch United Airlines, nữ hành khách muốn xin lỗi

Một phụ nữ người Canada đã lỡ “một chuyến du lịch để đời” du thuyền tới Galapagos sau khi bị buộc rời khỏi chuyến bay.

05:00 25/04/2017

Nữ hành khách Vicki Russell nói với CBC rằng Air Canada đã yêu cầu bà rời từ chuyến bay từ Toronto tới Miami ngày 1/4 mà bà đã đặt trước hai tháng.

Do đó bà đã bỏ lỡ chuyến du thuyền đầy kì vọng của mình. Bà Russell đã nhận được khoản bồi thường 800 đô la Canada từ hãng hàng không.

Bà nói tất cả mọi thứ đều được thực hiện theo kế hoạch cho đến khi một nhân viên hàng không nói với bà, khoảng hai giờ sau khi bà đã đăng kí thông tin và nhận được vé lên máy bay, rằng chuyến bay đã được đặt chỗ quá tải và vé của bà không hợp lệ.

Mặc dù bà đã cung cấp các thông tin và tài liệu chứng minh chuyến đi của mình, và cả yêu cầu công ty du lịch gửi thư điện tử biên lai chuyến đi của bà để chứng minh vé của bà có giá trị, bà Russell vẫn không được tham gia chuyến bay.

Bà Russel nói với CBC rằng: “Thật là cực kỳ thất vọng”.

Bà đã được đưa tới gặp phòng dịch vụ khách hàng của Air Canada tại sân bay để tìm một chuyến bay mới đến Miami. Vào thời điểm bà gặp được nhân viên hàng không, không còn chuyến bay nào còn trống. Sau đó bà phải chờ đợi thêm thời gian để lấy lại hành lý đã được thông qua kiểm tra trước đó.

Bà Russel đã đệ đơn khiếu nại về việc bỏ lỡ “kỳ nghỉ ước mơ” của mình lên Air Canada vào ngày hôm sau.

Chuyến du thuyền khám phá địa lý, được tổ chức bởi hãng Lindblad Expeditions nhằm khám phá các hòn đảo và môi trường sống đa dạng của Galapagos – Quần đảo Thái Bình Dương nổi tiếng.

Người phát ngôn của Lindblad Expeditions cho biết họ đã liên lạc với bà Russell trong suốt thời gian xảy ra tình huống và đã đặt chỗ lại cho bà.

Air Canada đã xác nhận với CBC rằng chuyến bay trên đã bị đặt chỗ quá tải, tuy nhiên cũng nói rằng nhân viên của hãng hàng không này đã cố hết sức để tìm cho bà Russell một chuyến bay thay thế.

Hãng hàng không đã không trả lời yêu cầu bình luận của BBC.

Bà Russell nói rằng bà muốn một lời xin lỗi từ hãng.

Sự việc này xảy ra sau khi hành khách David Dao đã bị nhân viên hãng hàng không United Airlines dùng vũ lực lôi xuống máy bay trên một chuyến bay quá tải – vụ việc làm chấn động thế giới. Sau vụ việc này, chính phủ Canada đã tái khẳng định cam kết của mình trong việc đưa ra điều luật về quyền hành khách vào mùa xuân này.

Điều luật này dự kiến sẽ bao gồm các quy định về bồi thường cho những người từ chối xuống máy bay do vấn đề phát sinh từ hãng vận chuyển.

Nguồn: toquoc.vn

United Airlines lại bị tố đuổi khách xuống

United Airlines lại bị tố đuổi khách xuống

Hãng hàng không United Airlines (UA) của Mỹ tiếp tục gây tranh cãi khi bị cáo buộc "tống" 2 hành khách khỏi máy bay vì tự ý đổi chỗ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất