Canada: Người dân ăn mừng kỷ niệm ngày đầu tiên hợp pháp hóa cần sa

Hàng trăm người dân Canada đã xuống đường để kỷ niệm việc hợp pháp hoá cần sa với mục đích giải trí sau lệnh cấm gần một thế kỷ.

11:00 19/10/2018

Canada chính thức hợp pháp hóa cần sa vào ngày 17 tháng 10 năm 2018.

Canada chính thức trở thành quốc gia công nghiệp hóa đầu tiên hợp pháp hóa cần sa vào thứ Tư sau một nỗ lực kéo dài hai năm của Thủ tướng Justin Trudeau, hy vọng đưa các đại lý ra khỏi thị trường chợ đen và đưa vào một hệ thống cửa hàng điều tiết.

Những người sành cần sa dường như đã bắt đầu xếp hàng dài chờ đợi trước 111 cửa hàng nồi hợp pháp hiện đang mở cửa trên khắp đất nước.

Tuy nhiên, có vẻ nhiều người vẫn chưa biết về luật mới này khiến cảnh sát Toronto phải phát động một chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng hôm thứ Tư, nhắc nhở mọi người rằng cần sa giờ đây đã chính thức được sử dụng một cách hợp pháp.

Một phóng viên mặc trang phục lá cần sa điểm tin ngay ngày đầu tiên cần sa được hợp pháp hóa.

Brad Poulos, một giảng viên và chuyên gia kinh doanh cần sa tại Đại học Ryerson ở Toronto cho biết: “Sẽ có rất nhiều lễ kỷ niệm trong ngày, và hầu như tất cả sẽ là vì cần sa được hợp pháp tại một số thành phố lớn nhất của Canada.”

Mặc dù có nhiều cửa hàng ở các thành phố lớn nhất Canada, nhưng người tiêu dùng trên toàn quốc vẫn có thể mua trực tuyến cần sa hợp pháp  thông qua các trang web do chính quyền thành phố hoặc các nhà bán lẻ cấp phép điều hành.

Newfoundland và Labrador, hai tỉnh cực đông của Canada, là nơi đầu tiên bắt đầu bán cần sa hợp pháp vào lúc nửa đêm.

Động thái này là một chiến thắng chính trị cho Trudeau, người đã tuyên bố hợp pháp hóa cần sa trong chiến dịch tranh cử năm 2015 để lấy lợi nhuận từ tội phạm có tổ chức và điều chỉnh sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm mà hàng triệu người Canada đã tiêu thụ bất hợp pháp.

Chính phủ liên bang Canada cũng như nhiều thành phố đã thận trọng, bắt đầu bằng việc giới hạn các sản phẩm và kiểm soát chặt chẽ nguồn cung.

Thực thi pháp luật cũng có thể được “chắp vá”. Canada trong tháng Tám đã phê duyệt việc triển khai một thiết bị để phát hiện mức độ tetrahydrocannabinol (THC), yếu tố thần kinh của cần sa, có trong đồ uống của lái xe.

Ontario, quê hương của thành phố đông dân nhất Canada, Toronto, sẽ không có cửa hàng bán cần sa cho đến tháng 4 năm 2019, việc kinh doanh bán hàng trực tuyến sẽ là nơi duy nhất người dân có được sản phẩm hợp pháp này.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Thủ tướng Canada và Tổng thống Pháp gây sốt khi nhảy tưng bừng tại tiệc tối

Thủ tướng Canada và Tổng thống Pháp gây sốt khi nhảy tưng bừng tại tiệc tối

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Canada Justin Trudeau hào hứng nhảy theo điệu nhạc trong bữa tiệc tối diễn ra tại Armenia đang gây sốt trên mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất