Canada và Mỹ chìm trong giá rét, hàng nghìn cuộc gọi cứu hộ mỗi ngày

Giá rét tiếp tục hoành hành tại Canada và Mỹ khiến nhiều người phải "cố thủ" trong nhà, trong khi giao thông tắc nghẽn do nhiều xe ôtô bị chết máy không thể di chuyển.

00:25 30/12/2017

Ngày 28/12, nhiệt độ tại thành phố Geraldton ở tỉnh Ontario, miền Bắc Canada, là âm 40 độ C. Băng tuyết đã xuất hiện thành phố Whitehorse, phía Tây Bắc Ontario, khi mưa trút xuống trong điều kiện nhiệt độ thấp kèm theo gió mạnh. 

Thời tiết lạnh giá cũng cản trở hoạt động chữa cháy của lực lượng cứu hỏa khi nước bị đóng thành băng trong các vòi bơm. 

Những người vô gia cư ở Canada đã phải kêu gọi sự giúp đỡ do không thể chống chọi với giá rét. Tổ chức từ thiện Ottawa Mission đã phải sử dụng khu vực nhà ăn và thậm chí là một nhà thờ gần đó làm chỗ lưu trú cho những người vô gia cư.

Trong khi đó, tại tỉnh Quebec, Hiệp hội ôtô Canada đã nhận được hơn 7.000 cuộc gọi điện thoại khẩn cấp để yêu cầu cứu hộ, chủ yếu do xe bị chết máy giữa đường trong điều kiện lạnh giá. 

Tuyết phủ trắng khu vực Công viên quốc gia Banff, Canada trong thời tiết giá lạnh. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cơ quan Môi trường Canada đã gia tăng các cảnh báo về tình trạng rét đậm trên cả nước, vốn chỉ được ban bố khi thời tiết lạnh "đặt ra nguy cơ cao đối với sức khỏe như tình trạng tê cóng và giảm thân nhiệt". 

Cơ quan Y tế Canada cũng cảnh báo nguy cơ đối với sức khỏe con người do giá rét. Lực lượng chức năng Canada dự báo tình trạng rét đậm sẽ còn kéo dài đến đầu tháng 1/2018. 

Còn tại Mỹ, Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) cho biết tình trạng lạnh giá ở mức "nguy hiểm" đang bao trùm phần lớn khu vực miền Trung và Đông nước này.

Thành phố Tioga thuộc bang Bắc Dakota là một trong những khu vực lạnh giá nhất ở Mỹ với nền nhiệt xuống tới âm 26 độ C. 

NWS cảnh báo người dân ở 1/3 lãnh thổ nước Mỹ sẽ đón Năm mới 2018 trong thời tiết giá rét với nhiệt độ khoảng âm 18 độ C. 

Tại nhiều khu vực ở bang Washington, tuyết được dự báo sẽ rơi dày tới 1 mét. 

Tại bang New York, Thống đốc Andrew Cuomo khuyến cáo người dân chuẩn bị đối phó với "thời tiết lạnh nguy hiểm" vào những ngày cuối cùng của năm 2017, với nền nhiệt khoảng âm 12,7 đến âm 6 độ C, thấp hơn so với thời điểm này hàng năm. 

Do ảnh hưởng của băng giá, sân bay Chicago Midway ở thành phố Chicago, bang Illinois, đã phải hủy gần 90 trong số 251 chuyến bay trong ngày 28/12 của hãng hàng không Southwest Airlines. Trước đó, sân bay quốc tế Chicago O'Hare cũng đã hủy 2 chuyến bay./. 

Tags:
Lực lượng cứu hỏa Mỹ tiếp tục diệt giặc lửa trong đêm Giáng sinh

Lực lượng cứu hỏa Mỹ tiếp tục diệt giặc lửa trong đêm Giáng sinh

Gần 1.600 lính cứu hỏa Mỹ đã không thể ở bên người thân trong đêm Giáng sinh 2017 do công tác dập tắt đám cháy Thomas ở bang California, miền Tây nước Mỹ, vẫn chưa được hoàn tất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất