Càng nghiện ngủ càng có dấu hiệu của sự thông minh

Hãy trả lời thành thật những câu hỏi sau đây: Liệu bạn có phải là một con “sâu ngủ”? Liệu bạn có cảm thấy vô cùng khó khăn khi phải rời xa chiếc giường thân yêu vào mỗi buổi sáng?

13:00 15/03/2018

Nếu câu trả lời là có, xin chúc mừng vì bạn đã thuộc vào nhóm người thông minh hơn những người còn lại. Không chỉ vậy, bạn còn là người có lối sống hạnh phúc hơn hẳn.

Hình ảnh minh hoạ

Điều này hoàn toàn không phải câu chuyện đùa mà là kết quả từ một cuộc nghiên cứu khoa học. Công trình nghiên cứu có tên "Tại sao những ‘con cú đêm’ lại thông minh hơn" đã khẳng định rằng những người nghiện ngủ thường có biểu hiện thông minh và sáng tạo hơn người khác.

Các nhà nghiên cứu Satoshi Kanazawa và Kaja Perina nói rằng bằng cách nhấn nút nhắc lại báo thức và bỏ qua “áp lực” về mặt thời gian, những người này đã biểu hiện ở họ có tính tự chủ rất cao. Bởi lẽ khi bạn chấp nhận gạt bỏ những điều ép buộc mà bản thân không mong muốn để chọn những điều thoải mái hơn, bạn đã trở nên độc lập.

Hơn nữa, một nghiên cứu trước đây được tiến hành vào năm 1998 do một nhóm nghiên cứu tại Đại học Southampton thực hiệnđ ã phát hiện ra rằng những người đi ngủ sau 11 giờ đêm và thức giấc sau 8 giờ sáng có lối sống hạnh phúc hơn và kiếm được nhiều tiền hơn người khác.

Nghiên cứu cho biết: “356 người (29%) được xếp vào nhóm bình thường (ngủ trước 11 giờ và thức dậy trước 8 giờ sáng) và 318 người (26%) được xếp vào nhóm ‘cú đêm’ (ngủ sau 11 giờ tối và thức dậy sau 8 giờ sáng). Không có dấu hiệu nào cho thấy nhóm bình thường có khả năng nào đó vượt trội hơn nhóm ‘cú đêm’. Ngược lại, nhóm ‘cú đêm’ lại tập trung những người có đầu óc sáng tạo và thuộc nhóm có thu nhập trung bình cao hơn.”

Cũng không có bằng chứng nào cho thấy những người ngủ muộn có xu hướng sa sút trí tuệ hay tinh thần (trong trường hợp dù ngủ muộn nhưng vẫn duy trì đủ thời gian mà giấc ngủ cần).

Nghiên cứu này còn tiết lộ thêm: “Trong toàn bộ nghiên cứu, chúng tôi còn phát hiện ra mối liên hệ giữa việc ngủ quá nhiều có thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh ung thư. Sau khi điều chỉnh tuổi, giới tính, sự hiện diện của bệnh tật và các yếu tố nguy cơ khác, những người ngủ trong thời gian từ 12 giờ trở lên đã có nguy cơ tử vong cao hơn 1,7 lần so với những người ngủ đủ trong khoảng thời gian từ 8-9 tiếng.”

Nhiều nha sĩ Mỹ có nguy cơ chết vì căn bệnh phổi hiếm thấy

Nhiều nha sĩ Mỹ có nguy cơ chết vì căn bệnh phổi hiếm thấy

Tại một bệnh viện ở Virginia, có bảy bệnh nhân đã qua đời, và hai người khác đang chết dần vì một căn bệnh phổi phát triển nhanh chóng, hiếm thấy, không thể nào trị dứt mà chỉ có thể kéo dài sự sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất