Cảnh báo dơi có thể gây bệnh dại chết người ở nam California

Một con dơi mới bị bắt sống ở vườn thú San Diego Zoo Safari Park sau khi được thử nghiệm đã tỏ ra dương tính với vi trùng bệnh dại, theo cơ quan Y Tế của quận hạt San Diego loan báo.

16:00 21/04/2017

Cơ quan này hối thúc bất cứ ai có lỡ chạm con vật thì nên liên lạc ngay với cơ quan y tế của quận hạt. Con dơi nói trên bị bắt gần Oasis Deli ở Nairobi Village của vườn thú và các viên chức nói con dơi này xuất hiện trong khu vực có nhiều du khách đến thăm.

Photo Courtesy: NBC

Bác sĩ Wilma Wooten của cơ quan y tế San Diego cho hay: “Cho đến nay chúng tôi chưa nhận được báo cáo về trường hợp người và thú nuôi nào tiếp xúc với con dơi bị bệnh, nhưng chúng ta phải hết sức cẩn thận vì bệnh dại do truyền nhiễm có thể gây chết người dễ dàng”

Các viên chức còn cho hay trong trường hợp có ai đó tiếp xúc với con dơi này thì lệnh báo động sẽ được ban bố ngay tức khắc. Bác sĩ Wooten nói: “Các bạn nhất thiết phải tránh xa loài dơi và tất cả những con thú hoang khác, vì nguy cơ bị lây bệnh dại rất mạnh”

Trong mùa hè năm 2016, có 2 con dơi cũng bị bắt trong cùng khu vực nói trên và cũng mang vi khuẩn bệnh dại, nhưng cho đến nay chưa có ai bị lây nhiễm được báo về. Bị dơi cắn là rất nguy hiểm vì nhiễm trùng truyền bệnh diễn ra ngay.

Đào Nguyên (NBC News)

Texas bùng nổ dịch quai bị, nặng nhất trong 23 năm qua

Texas bùng nổ dịch quai bị, nặng nhất trong 23 năm qua

Texas đang phải đối mặt với dịch quai bị bùng phát kỷ lục, hiện đã lan rộng khắp các tiểu bang. Hiện tại số lượng ca bệnh đang ở mức cao nhất trong vòng 23 năm qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất