Cảnh báo mức độ asen nguy hiểm phát hiện trong nước đóng chai của Whole Food và Dr Pepper

Một báo cáo mới tiết lộ, nước đóng chai được sản xuất bởi Dr Pepper và Whole Food có chứa hàm lượng asen độc hại nguy hiểm.

01:00 22/04/2019

Một cuộc điều tra của Consumer Reports đã phát hiện loại nước Peñafiel của công ty Dr Peppe chứa lượng aresenic cao hơn 70% so với tiêu chuẩn của Hoa Kỳ cho phép.

Mặc dù phải cần một liều lượng khá cao chất asen để gây tử vong cho con người, nhưng nó có thể tích lũy dần trong cơ thể theo thời gian gây ung thư và tiểu đường.

Năm thương hiệu khác - bao gồm nước Starkey của Whole Food, Crystal Geyser Alpine Spring Water, Volvic, Crystal Creamery và Earth H2O - cũng chứa nhiều asen hơn so với lượng cho phép đảm bảo an toàn.

Tại Hoa Kỳ, Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) cho biết mức độ asen an toàn là dưới 10 ppb. Tuy nhiên, trong các thử nghiệm của 130 nhãn hiệu nước đóng chai khác nhau, có 11 loại đồ uống được phát hiện có chứa kim loại nặng.

Asen là một nguyên tố tự nhiên thường gây ô nhiễm nước ngầm ở nhiều quốc gia trong đó có Mỹ. Và nếu dùng với liều cao, chất này có thể gây độc chết người.

Bên cạnh đó, tiếp xúc lâu dài với mức độ thấp hơn có thể gây tổn thương da, gây ung thư da, bàng quang và phổi, cũng như làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, chậm phát triển, bệnh tim và phổi.

Thêm vào đó, nó làm tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ nguy hiểm cho cả bà mẹ và em bé.

Lọc asen ra khỏi nước là một trong những lý do nước đóng chai được cho là an toàn hơn. Nhưng những phát hiện của Consumer Report cho thấy rằng việc mua nước đóng chai từ một số thương hiệu trên có thể còn không an toàn bằng nước đun sôi của gia đình.

Hải Vân - tinnuocmy.com

10 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị độc tố 't.ấ.n c.ô.n.g': Hãy nhanh thải độc ngay

10 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị độc tố "t.ấ.n c.ô.n.g": Hãy nhanh thải độc ngay

Cơ thể chúng ta phải tiếp xúc với nhiều chất độc trong cuộc sống hàng ngày. Khi độc tố vượt ngưỡng sẽ xuất hiện những vấn đề bất thường. Đây là 10 dấu hiệu bạn nên biết để xử lý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất