Cảnh báo: Người dùng Android đang bị kiểm soát thông tin cá nhân

Một thông tin tiết lộ rằng người dùng Android đang bị kiểm soát thông tin cá nhân thông qua các ứng dụng được cài đặt sẵn.

01:30 27/03/2019

Một cuộc điều tra của Đại học Carlos III de Madrid, Viện IMDEA Networks và Đại học Stony Brook đã xem xét các ứng dụng được cài đặt sẵn trên thiết bị Android từ 2.748 người dùng, trải rộng trên 1.742 thiết bị từ 214 nhà cung cấp trên 130 quốc gia.

Nghiên cứu không xem xét liệu các quy định bảo vệ dữ liệu chung của EU có được áp dụng cho các ứng dụng được cài đặt sẵn trên các thiết bị Android hay không.

Và mặc dù Google sở hữu Android, nhưng bản chất nguồn dữ liệu mở của thiết bị đã cho phép các nhà sản xuất bên ngoài tự ý tùy chỉnh hệ điều hành và cài đặt ứng dụng vào máy trước khi cung cấp cho người dùng.

Nghiên cứu cho thấy, những ứng dụng có sẵn này gây ra mối đe dọa tiềm tàng đối với quyền riêng tư và bảo mật của người dùng bởi các ứng dụng được cài đặt sẵn yêu cầu quyền truy cập vào dữ liệu mà các ứng dụng tương tự được phân phối qua Google Play không thể tiếp cận.

Điều quan trọng hơn, người dùng không thể gỡ bỏ các ứng dụng được cài đặt sẵn và Google không thể thực hiện kiểm tra bảo mật tại các phần mềm này.

"Không có quy định minh bạch và dường như không ai giám sát  hoạt động của bên phụ trách điều hành những ứng dụng này", đồng tác giả của nghiên cứu, Juan Tapiador, cho biết.

Trả lời báo chí, phát ngôn viên của Google cho biết: “Chúng tôi có cung cấp cho các đối tác của mình các chính sách rõ ràng về vấn đề bảo mật và kiểm soát những nguy hiểm tiềm tàng trong quá trình sử dụng”.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Gần 30 ứng dụng Android có chứa virus đánh cắp thông tin

Gần 30 ứng dụng Android có chứa virus đánh cắp thông tin

Các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra một tập hợp các ứng dụng Android chứa phần mềm độc hại, có thể đánh cắp thông tin cá nhân người dùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất