Cảnh báo người dùng Iphone bởi những email lừa đảo

Những email giả mạo gửi từ Spotify và iTunes đang nhắm tới người sử dụng iphone để lấy cắp thông tin đăng nhập và truy cập vào các dữ liệu hình ảnh.

08:30 21/10/2018

Email lừa đảo xuất hiện từ Spotify và cho biết người dùng đã mua đăng ký gói Premium năm nay với giá 150,99 đô la (£115).

Cùng với đó, một siêu liên kết trong email được gắn nhãn là “xem gói đăng ký của bạn” (review your subscription) và đưa người dùng đến trang web chính thức có logo của Apple.

Trang web này được thiết kế để lừa người dùng cung cấp thông tin đăng nhập và mật khẩu Apple của họ và kết nối trực tiếp tới các tin tặc.

Thông tin của người dùng có thể cấp cho tin tặc quyền truy cập không giới hạn vào Apple Pay, hình ảnh, video và thông tin cá nhân của khách hàng.

Trên trang mạng xã hội Reddit, một người nhận được email lừa đảo đã chia sẻ:

“Tôi đã uống và hơi say tối qua, vì vậy tôi đã có một chút hoảng loạn và nhấp vào liên kết.”

“Nhưng khi tôi nhìn thấy trang Apple với một địa chỉ ngẫu nhiên, tôi ngay lập tức biết đó là một trò lừa đảo.”

Tim Sadler, Giám đốc điều hành của hãng bảo mật Tessian cho biết: “Đây là một ví dụ điển hình về lừa đảo thông tin mạng.”

“Email lừa đảo, như spam, có số lượng lớn về bản chất, nhưng thường được sử dụng cho thông tin đăng nhập của người dùng bằng cách bắt chước danh tính của một trang web hoặc dịch vụ đáng tin cậy - trong trường hợp này là Apple và Spotify.”

Quan sát cẩn thận các thông điệp và trang web là rất quan trọng trong việc phát hiện bất kỳ email gian lận nào và có thể giúp tránh những cạm bẫy phổ biến bởi tin tặc.

Ví dụ, nếu để ý vào đường link của trang web lừa đảo, bất cứ ai đều có thể nhận ra rằng nó không có liên kết “https”, một dấu hiệu rất dễ để nhận biết đó là một đường link giả mạo.

Tuy nhiên, nếu người dùng sơ suất để bị lừa và trao thông tin chi tiết, các tin tặc có thể kiểm soát hoàn toàn tài khoản của họ.

Trong trường hợp này, các tin tặc có thể kiểm soát toàn bộ thông tin cá nhân, khả năng truy cập vào iCloud, ảnh, video và thậm chí cả khả năng mua hàng qua tín dụng của người dùng.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Mỹ: Đ.á.n.h c.ắ.p hàng triệu số thẻ tín dụng, 3 tin tặc bị b.ắ.t giữ

Mỹ: Đ.á.n.h c.ắ.p hàng triệu số thẻ tín dụng, 3 tin tặc bị b.ắ.t giữ

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 1/8 cho biết 3 đối tượng người Ukraine đã bị b.ắ.t giữ vì tấn công mạng máy tính của hơn 100 công ty Mỹ và đ.á.n.h c.ắ.p hàng triệu số thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất