Cảnh báo nguy cơ khó lường từ trào lưu hít bao cao su bằng mũi rồi lấy ra từ miệng

Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo hiện nay rất nhiều thiếu niên đang tham gia vào một thử thách đang lan truyền trên mạng xã hội là hít bao cao su vào mũi, sau đó kéo nó ra khỏi cổ họng từ đường miệng.

00:00 04/04/2018

Thử thách này đã xuất hiện từ năm 2007 nhưng hiện đang gây sốt trở lại với tên gọi Tide Pod Challenge vào đầu tuần trước.

Các chuyên gia cảnh báo việc hít bao cao su không chỉ gây nguy cơ ngạt thở nghiêm trọng mà còn có thể dẫn tới bị nhiễm trùng.

Trong một đoạn video dài 3 phút hồi năm 2015, một thiếu niên đã gắn bao cao su vào mũi của mình trước khi cố hít nó vào trong họng.

Đoạn video thiếu niên đãgắn bao cao su vào mũi của mình trước khi cố hít nó vào trong họng hồi năm 2015.

Sau đó, cậu ta bắt đầu nhăn nhó khi dùng ngón tay bịt một lỗ mũi lại và hít bao cao su bằng lỗ mũi còn lại.

Vài giây sau đó, cậu ta liên tục nôn ọe khi kéo chiếc bao cao su ra khỏi miệng.

Hàng chục video tương tự trên YouTube cho  thấy quá trình tương tự như thế.

Đánh giá về xu hướng trào lưu này, Bruce Lee, giáo sư y khoa tại Trường Y tế Cộng đồng Johns Hopkins nói: "Khi nào thì sử dụng bao cao su là một ý tưởng tồi? Đó là khi bạn cố hít nó vào qua đường mũi rồi sau đó kéo nó ra khỏi họng. Ngay cả khi bạn thực hiện thử thách thành công, việc hít bao cao su sẽ khiến mũi rất khó chịu và có thể gây đau đớn. Liệu có đáng khi bạn làm điều này chỉ để có thêm nhiều lượt thích và lượt xem".

Hít bao cao su rất nguy hiểm bởi cao su có thể mắc kẹt trong đường thở, gây tình trạng nghẹt thở. 

Các chuyên gia sức khỏe đã kêu gọi mọi người nên dừng tham gia vào trào lưu chứa nhiều nguy hiểm tiềm ẩn này.

Hít bao cao su rất nguy hiểm bởi cao su có thể mắc kẹt trong đường thở, gây tình trạng nghẹt thở. Chất bôi trơn diệt tinh trùng có trong hầu hết các loại bao cao su cũng có thể gây kích ứng bên trong mũi và gây dị ứng hoặc nhiễm trùng.

Vô tình nuốt bao cao su cũng có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng. Vào năm 2016, một phụ nữ từ Cameroon vô tình nuốt bao cao su và phải phẫu thuật lấy ra sau khi nó gây ra viêm ruột thừa. Một phụ nữ khác cũng bị viêm phổi sau khi vô tình nuốt bao cao su.  

Lê Huyền/ Tin nước Mỹ

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Austin: Lật tẩy tiệm massage trá hình nhờ hàng trăm bao cao su nghẹt ống cống

Austin: Lật tẩy tiệm massage trá hình nhờ hàng trăm bao cao su nghẹt ống cống

Báo Nước Việt – Một đường ống nước thải bị hàng trăm bao cao su làm nghẹt đã dẫn đến cuộc bố ráp cơ sở massage trá hình ở Austin, tiểu bang Texas.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất