Cảnh báo nguy cơ ung thư vì cấy ghép ngực

Một căn bệnh ung thư chết người hiếm gặp có liên quan đến cấy ghép ngực hiện đã giết chết 9 phụ nữ và được chẩn đoán mắc bệnh ở 450 trường hợp khác.

20:30 09/02/2019

Tiến sĩ Binita Ashar của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cho biết hơn 450 người đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hạch tế bào lớn anaplastic (BIA-ALCL) hình thành trong viên nang sẹo xung quanh mô cấy ngực.

Số lượng phụ nữ được chẩn đoán mắc BIA-ALCL tăng vọt lên 450 trường hợp chỉ trong vòng 12 tháng qua, từ 359 trường hợp trong năm trước đó.

Đã có hơn 600 trường hợp ung thư hiếm gặp được báo cáo trên toàn thế giới và 16 trường hợp tử vong.

FDA cho biết, trong khi cấy ghép ngực không phải là nguyên nhân duy nhất của BIA-ALCL, tuy nhiên, phụ nữ đã phẫu thuật có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

“Chúng tôi hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp những người có ý định phẫu thuật nghiêm túc ngồi lại và xác định về khả năng có thể mắc ung thư BIA-ALCL”, Tiến sĩ Ashar nói.

Cấy ghép ngực có xu hướng dính vào mô của cơ thể, giúp chúng giữ nguyên và ổn định vị trí theo thời gian.

Hiện nay, việc cấy ghép đã trở nên ngày càng phổ biến.

Vào tháng 12, Cơ quan Quốc gia về An toàn Thuốc và Sản phẩm Y tế của Pháp đã thu hồi các dụng cụ cấy ghép mô ngực sau khi nó không được phê duyệt đảm bảo độ an toàn.

Hải Vân – tinnuocmy.com

6 đồ vật trong nhà tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư

6 đồ vật trong nhà tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư

Ngày nay có quá nhiều thứ xung quanh chúng ta có thể dẫn tới bệnh tật. Ngay cả những vật dụng trong nhà cũng không loại trừ điều này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất