Cảnh báo nguy hiểm: Trời đổ tuyết, đường băng đá, mưa tầm tã ở 39 tiểu bang Mỹ

Một trận bão lớn đang kéo ngang nước Mỹ hôm Thứ Ba, 19 Tháng Hai, sẽ tr.út xuống nhiều tuyết, khiến đường xá đóng băng, cùng các trận mưa tầm tã, làm khổ cho hơn 200 triệu người Mỹ trong vài ngày tới đây.

09:30 21/02/2019

Bản tin của tờ USA Today nói rằng nhiều nơi tại 39 tiểu bang Mỹ sẽ bị ảnh hưởng của trận bão lớn này, gồm tất cả các tiểu bang nằm về phía Đông của sông Mississippi, theo tiên đoán của AccuWeather. Ngày bị ảnh hưởng thời tiết nặng nề nhất sẽ là vào hôm Thứ Tư.

Chuyên gia khí tượng Elliot Abrams tại AccuWeather nói rằng hầu như khắp nơi trên nước Mỹ sẽ gặp phải tình trạng trời đổ tuyết, đường đóng băng đá, ngập lụt và đủ mọi khó khăn khác do thời tiết gây ra.

Bắt đầu từ hôm Thứ Hai, trận bão trút khoảng một foot tuyết (khoảng 30.5 cm) xuống các tiểu bang Arizona, Colorado và New Mexico. Sang đến ngày Thứ Ba là mưa tuyết và mưa đóng băng đá ở Arkansas, nơi lính Vệ Binh Quốc Gia được huy động để vá lại một đoạn đê bị phá.

Thời tiết mùa Đông ở Kentucky. (Hình: Ellen O’Nan/The Paducah Sun via AP)

Đến giữa ngày Thứ Ba, lệnh báo động nguy hiểm thời tiết mùa Đông bắt đầu có hiệu lực ở nhiều nơi kéo dài từ Arizona cho tới New Jersey.

Tuyết và băng đá sẽ thấy khắp khu vực phía Bắc, từ Minnesota cho tới Maine cũng như xa hơn về phía Nam tại North Texas cho tới Bắc Mississippi.

Trẻ chơi ngoài tuyết ở Iowa. (Hình: Kent Sievers/Omaha World-Herald via AP)

Các thành phố Kansas City, Omaha, Des Moines, Minneapolis và Duluth có thể gặp nhiều tuyết, theo AccuWeather.

Do trời đổ mưa băng đá nên đường xá giao thông sẽ trở nên nguy hiểm ở Indiana, Ohio và Pennsylvania cùng là khu vực đồi núi ở West Virginia, Virginia và North Carolina.

Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) tiên đoán sẽ có từ 3 đến 5 inches tuyết tr.út xuống vùng Washington, D.C., Baltimore và Philadelphia hôm Thứ Tư, và cũng có mưa cùng băng đá.

Ở vùng phía Nam nước Mỹ, mấy đợt mưa lớn gây lụt lội có thể xảy ra hôm Thứ Ba và Thứ Tư. Nhiều nơi ở Mississippi, Alabama và Tennessee có thể nhận tới 6 inches nước mưa tr.út xuống.

Tiểu bang Florida đặc biệt hầu như không bị ảnh hưởng gì trong trận bão này. Nhiệt độ trung bình ở nhiều nơi tại Florida trong hai ngày Thứ Ba và Thứ Tư lên tới hơn 80 độ F.

Trong khi đó, ở Hawaii, một trận bão khác đánh vào Maui và đảo Hawaii (Big Island), mang theo mưa và tuyết. Có tới 7 inches nước mưa dự trù sẽ trút xuống đỉnh núi Mauna Loa và Mauna Kea trên đảo Hawaii, theo NWS. (V.Giang)

Tags:
Nổ s.ú.n.g ở Los Angeles, 3 người c.h.ế.t trong một căn nhà

Nổ s.ú.n.g ở Los Angeles, 3 người c.h.ế.t trong một căn nhà

Một vụ nổ s.ú.n.g xảy ra ở khu Porter Ranch thuộc Los Angeles khiến ba người thiệt mạng hôm Thứ Hai, 18 Tháng Hai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất