Cảnh báo: Phát hiện nhóm cá mập trắng gần bờ biển Carolina

Các nhà khoa học đang theo dõi một nhóm cá mập trắng lớn đang ẩn nấp gần bờ biển Bắc và Nam Carolina

11:30 20/05/2019

Các nhà nghiên cứu thuộc nhóm nghiên cứu phi lợi nhuận OCEARCH đã báo cáo về sự xuất hiện của nhóm cá mập trắng khổng lồ tại khu vực gần bờ biển phía Bắc và Nam Carolina. Con lớn nhất trong đàn được đặn tên Luna, dài 15 feet và nặng 2.137 pounds. Luna là cá mập trắng có kích thước lớn nhất được OCEARCH phát hiện kể từ khi tổ chức được thành lập năm 2007.

“Trong các nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã phát hiện khoảng 43 con cá mập. Và 6 trong số những con cá mập lớn nhất đã ra khỏi Carolinas”, Tiến sĩ Robert Hueter nói với CBS News hôm thứ Sáu.

Four great whites being tracked by OCEARCH, a non-profit research group, were confirmed to be lingering off the coast of the Carolinas earlier this week

Ngoài Luna, một con cá mập trắng khác tên Caroline đã được theo dõi gần bờ biển ngoài khơi Edisto Beach, Nam Carolina. Theo dõi của OCEARCH cũng cho thấy một con cá mập khác dài 10 feet, nặng 521 pound tên là Jane đang bơi ngoài khơi bờ biển Buxton, Bắc Carolina.

Các nhà khoa học của tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận còn phát hiện ra 2 con cá mập khác là Brunswick và Kinda. Chúng đều có kích thước đáng gờm và lần lượt xuất hiện ngoài khơi bờ biển Southport và bờ biển Nam Carolina gần Charleston.

All four sharks have previously been caught and tagged by OCEARCH researchers. Their locations can be tracked and monitored on the organization's website

Theo tờ Boston Globe, sự xuất hiện gia tăng của cá mập trắng khổng lồ ở Cape Cod đã khiến các quan chức và người dân lo lắng vì chúng khiến khách du lịch vô cùng sợ hãi.

In addition to Luna, a 12-foot, 9-inch great white named Caroline was tracked close to shore off Edisto Beach, South Carolina on Monday. A 10 foot, 521 pound great white female named Jane and a male great white named Brunswick were both tracked off the coast of North and South Carolina on Thursday

Các quan chức của OCEARCH đã không trả lời ngay lập tức về yêu cầu giải thích lý do tại sao cá mập trắng lại tụ tập ở phía đông nam Carolina.

A surge in great white sightings already has spooked officials in Cape Cod, Massachusetts where retailers have pulled shark-related merchandise off their shelves for fear of frightening tourists from local beaches

Tuy nhiên các nhà nghiên cứu nói với CBS News rằng người đi biển không có gì phải sợ: "Chúng không ở ngay sát bãi biển, vì vậy mọi người không phải lo lắng nếu vẫn bơi trong phạm vi an toàn.”

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Florida: Ghi nhận trường hợp đầu tiên bị cá mập t_ấn cô_ng trong năm (có Clip)

Florida: Ghi nhận trường hợp đầu tiên bị cá mập t_ấn cô_ng trong năm (có Clip)

Các quan chức của Florida cho biết họ đã ghi nhận trường hợp đầu tiên bị cá m_ập tấ_n cô_ng vào năm 2019.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất