Cảnh báo: Sofa và sàn nhựa vinyl có thể gây ngộ độc cho trẻ nhỏ

Một nghiên cứu cảnh báo, bọt chống cháy được sử dụng trong ghế sofa và sàn nhựa vinyl chứa độc tố gây nguy hiểm cho trẻ em.

23:30 20/02/2019

Theo các chuyên gia, các bộ ghế đệm sofa và sàn nhựa, được lắp đặt phổ biến ở các gia đình, khiến trẻ nhỏ tiếp xúc có nồng độ độc tố trong máu và nước tiểu cao gấp 15 lần so với trẻ bình thường.

Các chuyên gia nhấn mạnh, hóa chất chống cháy trong ghế sofa (được gọi là PBDEs) có liên quan trực tiếp đến sự chậm phát triển thần kinh ở trẻ, gây béo phì, rối loạn nội tiết, tuyến giáp, ung thư và các bệnh khác.

Tiến sĩ Heather Stapleton thuộc Đại học Duke, người đã trình bày những phát hiện tại Hội nghị vì sự tiến bộ của khoa học Mỹ trong tuần này, cảnh báo rằng mặc dù đã cố gắng kiềm chế sự xuất hiện của các hóa chất đôc hại này nhưng chúng vẫn được sử dụng và bán rất phổ biến trên thị trường.

"Có những lo ngại rằng những hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng đến não bộ đang phát triển của trẻ", tiến sĩ Stapleton nói.

Các hóa chất mà Tiến sĩ Stapleton điều tra, tất cả đều thuộc các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, được sử dụng trong các thiết bị điện tử, đồ nội thất và vật liệu xây dựng, chúng có nguy cơ làm chậm sự phát triển của não và hệ thống sinh sản của trẻ.

Trong khi đó, hợp chất phthalates, được tìm thấy trong các sản phẩm làm từ nhựa vinyl lại gây ra các tác động tiêu cực liên quan tới béo phì.

Cụ thể hơn, hợp chất benzyl butyl phthalate, gây ảnh hưởng trực tiếp đến rối loạn hô hấp, kích ứng da và rối loạn sinh sản.

Và mặc dù đã được cảnh báo từ các nhà khoa học nhưng cho tới nay, không có lệnh cấm đặc biệt nào được thực hiện đối với các sản phẩm này. Vì vậy, các bậc cha mẹ nên biết để phòng tránh và bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Hãy cẩn thận với các loại dây dù khi nhà có trẻ nhỏ

Hãy cẩn thận với các loại dây dù khi nhà có trẻ nhỏ

Một người mẹ tại Utah đã đưa ra cảnh báo công khai sau khi đứa con trai ba tuổi suýt bị siết cổ đến chết bằng cách quấn một sợi dây dù.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất