Thời tiết ngày càng nóng, cảnh báo tăng nguy cơ cháy rừng ở Nam California

Các nhà chức trách thời tiết cảnh báo, nhiệt độ như thiêu đốt trên Southland cuối tuần này đang làm tăng nguy cơ cháy rừng.

22:30 22/05/2017

Nhà khí tượng học thuộc Dịch vụ Thời tiết Quốc gia ở Oxnard, David Sweet, cho biết nhiệt độ cao hơn bình thường được dự kiến ở nội địa Sunday là bằng những năm 90 ở thung lũng.

Ông nói, ngoài thời tiết nóng và độ ẩm thấp thì một nguyên nhân gây nguy cơ cao cháy cỏ và bụi cây là vì mưa mùa đông mang một lớp bụi dày, tạo ra nhiên liệu cho lửa dễ dàng bén cháy. Dự kiến nhiệt độ ​​sẽ giảm vào giữa tuần vì khu vực này xuất hiện dấu hiệu tăng dòng chảy nội địa.

Nhiệt độ ngày càng nóng đang khiến nguy cơ cháy rừng tăng cao

Sáng sớm Chủ nhật, các nhân viên cứu hỏa Los Angeles đã phải ngăn chặn một đám cháy cỏ và bụi cây trong Công viên Vùng Ernest E. Debs ở phía đông bắc Los Angeles, đám cháy lan rộng khoảng hơn 3 nghìn mét vuông.

Sau đó, khoảng 6h30 sáng, nhân viên cứu hỏa Quận Los Angeles được gọi ra để dập tắt đám cháy bụi cây kéo dài hàng chục cây số dọc theo đường cao tốc Angeles Crest Highway ở rừng quốc gia Angeles. Theo cơ quan Phòng cháy chữa cháy, không có công trình nào bị đe doạ.

Tại quận San Diego phía nam Jamul, cháy rừng đã đốt cháy 2.000 mẫu Anh vào tối Chủ nhật và đe doạ cộng đồng Dulzura, nơi cư dân được cảnh báo cần thiết phải di tản. Được gọi là Gate fire, ngọn lửa này chứa 70% sức nén, theo Cục Lâm nghiệp và Chống cháy của bang california, ngọn lửa này bùng lên vào khoảng 11:20 sáng Thứ Bảy.

Cal Fire cho biết các nhà chức trách đã phong tỏa nhiều con đường hẻo lánh và sơ tán một khu cắm trại khi những ngọn lửa bén gió bùng lên qua những ngọn đồi trọc với tốc độ cực nguy hiểm.

Dulzura vẫn đang được cảnh báo sơ tán mặc dù cư dân di tản đã được đưa trở về nhà của họ qua đêm. Các quan chức cứu hỏa cho biết, nhiệt độ giảm xuống vào ban đêm cũng như độ ẩm tăng lên giúp các nhân viên cứu hỏa ngăn chặn đám cháy dễ dàng hơn.

Được biết, ngọn lửa bắt đầu trên một con đường bụi bặm ra khỏi California 94, dẫn tới một khu giải trí của Cục quản lý đất đai, thường được sử dụng để bắn súng. Khi những cơn gió thổi ngọn lửa từ phía tây về phía Pio Pico RV Resort và khu cắm trại, cơ sở đã được sơ tán để đề phòng. 

Sự thay đổi hướng gió vào cuối buổi chiều đã khiến ngọn lửa bén đến phía đông nam - Dulzura, nơi chủ yếu là cỏ và bụi cây thưa thớt đang bốc cháy.

Hôm thứ bảy, năm máy bay chở dầu và ba máy bay trực thăng đã phun nước cùng lúc để hỗ trợ dập tắt ngọn lửa, đội cứu hỏa từ nhiều cơ quan cũng giúp đỡ khu vực cháy.

Theo Latimes
Cháy rừng tại San Diego California, cư dân phải di tản

Cháy rừng tại San Diego California, cư dân phải di tản

San Diego, California. (Reuters) – Một đám cháy rừng lan nhanh ở Jamul, San Diego, đã thiêu rụi 1,000 mẫu Anh vào ngày hôm qua 20/05.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất