Cảnh báo tiểu hành tinh kích thước bằng tòa nhà Empire State có thể xóa sổ Trái Đất vào năm 2135

Ngay cả Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cũng sẽ không thể làm gì để chống lại một tiểu hành tinh được dự báo sẽ gây ra ngày tận thế cho Trái Đất vào năm 2135.

03:30 17/03/2018

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiểu hành tinh có kích thước tương đương tòa nhà Empire State, sẽ lao vào Trái Đất trong thế kỷ tới.

Các nhà khoa học tiết lộ rằng ngay cả những công nghệ tiên tiến nhất của họ cũng sẽ hoàn toàn bất lực trước việc làm lệch hướng tiểu hành tinh này.

Tiểu hành tinh có kích thước tương đương tòa nhà Empire State, sẽ lao vào Trái Đất trong thế kỷ tới.

Giới chuyên gia cảnh báo, hậu quả của cú va chạm này sẽ vô cùng khủng khiếp. Tiểu hành tinh này thậm chí còn làm dấy lên lo ngại rằng sẽ xóa sổ sự sống tươi đẹp trên Trái Đất.

Các nhà khoa học đang tính đến khả năng sử dụng một tàu vũ trụ được thiết kế đặc biệt, mang theo thiết bị hạt nhân để tiếp cận tiểu hành tinh từ bên ngoài vũ trụ với hy vọng có thể làm lệch hướng mối đe dọa nguy hiểm này. Họ cho rằng chỉ một vụ nổ hạt nhân mới là lựa chọn tốt nhất khi thời gian tiểu hành tinh tiếp cận Trái Đất không còn nhiều.

Giới chuyên gia cảnh báo, hậu quả của cú va chạm này sẽ vô cùng khủng khiếp.

Trong một bài báo mới được công bố, NASA và Cục Quản lý An ninh Hạt nhân Quốc gia Mỹ đã đưa ra kế hoạch đối phó với tiểu hành tinh này. Theo trang tin BuzzFeed News, nhiều khả năng tàu vũ trụ HAMMER nặng 8,8 tấn có thể được sử dụng để đam trực tiếp vào tiểu hành tinh hoặc đưa một thiết bị hạt nhân vào không gian để làm chuyển hướng tiểu hành tinh đó.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng phải đau đầu tính đến các yếu tố như kích cỡ và khối lượng của tiểu hành tinh, thời gian tiếp cận Trái Đất, để có thể quyết định phương án và thời điểm tốt nhất.

Với rủi ro về một vụ va chạm thể tránh khỏi trong tương lai, các chuyên gia cho biết cần phải lên kế hoạch cho điều tồi tệ nhất. 

Mặc dù vậy, với rủi ro về một vụ va chạm thể tránh khỏi trong tương lai, các chuyên gia cho biết cần phải lên kế hoạch cho điều tồi tệ nhất. 

Các nhà nghiên cứu sẽ trình bày đề xuất của họ tại một hội nghị ở Nhật Bản vào tháng 5 tới.

Lê Huyền

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Bão từ cực mạnh tấn công Trái Đất ngày mai, hệ thống điện lưới ở trong tình trạng nguy hiểm

Bão từ cực mạnh tấn công Trái Đất ngày mai, hệ thống điện lưới ở trong tình trạng nguy hiểm

Một cơn bão mặt trời khổng lồ đang hướng đến trái đất, hứa hẹn tạo ra những cảnh tượng tuyệt vời của cực quang phía Bắc nhưng kèm theo đó là lo ngại về nguy cơ phá hỏng vệ tinh và các hệ thống thông tin điện tử trên địa cầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất