Cảnh báo về việc quảng cáo sản phẩm liên quan đến đại dịch Virus Corona Vũ Hán

Ủy ban thương mại liên bang (FTC) hôm 13 tháng 3 năm 2020 vừa qua đã gửi thư cảnh báo đến 7 công ty có tên sau đây về việc quảng cáo các sản phẩm trà thảo dược, dầu nóng và một số loại khác, mà theo các công ty này là có thể ngăn chặn và điều trị được con virus Corona Vũ Hán.

07:00 17/03/2020

FTC khẳng định rằng tất cả các loại sản phẩm ngăn chặn hay điều trị virus Corona Vũ Hán phải được chấp thuận và cấp phép bởi cơ quan quản lý thuốc và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), nhưng sản phẩm của các công ty nêu trên chưa được FDA cấp phép và bị vậy là bất hợp pháp khi được quảng cáo và bán ra thị trường. Danh sách các công ty này bao gồm:

Vital Silver

Quinessence Aromatherapy Ltd.

Nergetics

GuruNanda, LLC

Vivify Holistic Clinic

Herbal Amy LLC

The Jim Ballet Show

Trong Thư, FTC cảnh báo các công ty này phải rút tất cả các quảng cáo và sản phẩm ra khỏi thị trường ngay lập tức, họ sẽ đối diện với các hình phạt, bị khởi kiện ra tòa và thậm chí là truy tố hình sự nếu có hậu quả xảy ra.

Trong những ngày gần đây mình thấy có một số anh chị em đăng nội dung quảng cáo bán một số sản phẩm, trong đó có sản phẩm máy lọc nước Kangen của công ty Enagic USA, mà theo những anh chị em này là có thể ngăn chặn và tiêu diệt được virus Corona Vũ Hán.

Đây có thể được xem là quảng cáo bán sản phẩm có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt virus Corona Vũ Hán bất hợp pháp, vì theo mình được biết, hiện FDA chưa có bất cứ quyết định công nhận nào về việc nước Kangen có thể tiêu diệt được virus corona Vũ Hán, và FDA cũng chưa có bất cứ quyết định cấp phép nào cho máy lọc nước kangen về việc ngăn ngừa và tiêu diệt virus con virus corona Vũ Hán này.

Vậy những anh chị em nào đang có những nội dung quảng cáo về chức năng của máy lọc nước Kangen như thế này, có những quảng cáo về các sản phẩm tương tự khác, thì nên nhanh chóng gỡ bỏ các quảng cáo ra khỏi các mạng xã hội, các website để tránh bị FTC xử phạt. Công ty Enagic USA cũng cần đặc biệt lưu ý về nội dung này để kịp thời khuyến cáo các đại lý và thành viên để tránh bị trách nhiệm pháp lý liên quan.

Link nguồn: https://www.facebook.com/TimHieuLuatPhapHoaKy/photos/a.2748179621937046/2794874617267546/?type=3&theater

Tags:
California : Siêu thị ‘vỡ trận’ trong ngày ‘khẩn cấp quốc gia’ vì COVID-19

California : Siêu thị ‘vỡ trận’ trong ngày ‘khẩn cấp quốc gia’ vì COVID-19

Trứng: Hết. Sữa: Hết. Bánh mì: Hết. Thịt bò: Hết. Thịt heo: Hết. Thịt gà: Hết. Mì gói: Hết. Đường: hết. Bột mì: Hết. Cá hộp: Hết. Rất, rất nhiều thứ nữa: Hết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất