Cảnh báo: Virus mới đang lây lan rất nhanh qua Facebook Messenger, đừng tin ai kể cả bạn bè trong friend list

Một loại mã độc mới đang lây lan rất nhanh qua Facebook Messenger từ hôm qua (18/12), khiến nhiều người dùng Việt Nam bị lây nhiễm.

13:00 20/12/2017

Theo ghi nhận từ những nạn nhân ban đầu, đây là một loại mã độc rất nguy hiểm. Nó đánh đúng vào tâm lý tò mò của người Việt Nam.

Sau khi lây nhiễm thành công vào một tài khoản Facebook người dùng, nó sẽ tự động gửi một tập tin giả dạng video thông qua Facebook Messenger tới toàn bộ bạn bè trong friend list của người đó.

Chính vì tập tin được gửi đến từ một người bạn nên hầu hết người dùng đều thiếu cảnh giác, nhanh chóng tải về và mở ra xem tập tin này.

Một nạn nhân thông báo sự cố với bạn bè của mình.

Tên tập tin chứa mã độc thường có chữ "video", đánh vào tâm lý tò mò của mọi người.

Hiện tại, cách duy nhất để ngăn chặn mã độc này là chặn kết nối với internet. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên chủ động phong tránh ngay từ đầu, tuyệt đối không tải về và mở những tập tin lạ được gửi đến thông qua Facebook Messenger.

Nếu bạn có lỡ click và tải về máy tập tin chứa mã độc thì đừng lo, chỉ cần xóa nó đi thì bạn vẫn an toàn. Trong trường hợp bạn đã tải về tập tin và mở ra xem, hãy nhanh chóng ngắt kết nối với internet và sử dụng một phần mềm diệt virus phiên bản mới nhất.

Tags:
Hai trận bão kéo đến nước Mỹ trong tuần lễ trước Giáng Sinh

Hai trận bão kéo đến nước Mỹ trong tuần lễ trước Giáng Sinh

Hai trận bão dự trù sẽ kéo qua nước Mỹ trong tuần này, ngay trước ngày Lễ Giáng Sinh, sẽ trút xuống hơn 30 cm tuyết tại một số nơi và mưa tầm tã ở một số nơi khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất