Cảnh giác: Những cách giấu ma túy ‘sáng tạo’ không ai ngờ tới

Không ít bạn đã từng chuyển giùm đồ cho một người quen trong chuyến đi du lịch về Việt Nam hay quay trở lại Úc. Các bạn có bao giờ thắc mắc những thứ thật sự ẩn chứa trong những món đồ tưởng chừng như vô hại đó? Đó có thể là trái cây, các loại hạt, bánh kẹo, đồ chơi, sách báo mà người quen hay nhờ gửi giùm.

13:30 10/07/2018

Việc thắt chặt an ninh ở các cửa hải quan, cũng như hoạt động của các cơ quan điều tra tội phạm ma túy mỗi lúc một sát sao, đã làm cho các tổ chức tội phạm nảy ra nhiều ý tưởng vận chuyển sáng tạo, điên rồ, nhưng lại hiệu quả mà không ai có thể lường trước được.

Các tổ chức tội phạm vận chuyển ma túy và các chất gây nghiện mỗi lúc càng có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn. Chúng có thể đi bằng nhiều hình thức khác nhau qua đường hàng không, đường biển, đường bộ và dĩ nhiên là không loại trừ ‘đường gửi đồ nhờ’ với quy mô từ lớn đến nhỏ.

Ma túy giấu trong trái bơ

Khó có thể tưởng tượng được những trái bơ hay các loại trái cây trông có vẻ ‘vô hại’ lại có thể được dùng để chứa ma túy. Nhưng ngoài việc chúng dễ dàng đánh lừa thị giác tất cả chúng ta, bên trong trái bơ còn có thể chứa được một số lượng lớn chất gây nghiện. Nếu quý vị cầm nhờ 1kg ‘trái bơ’, thử nghĩ xem có bao nhiêu kg chất gây nghiện trong đó. Chắc chắn không phải là chuyện ai cũng có thể nghĩ ra.

Thế nhưng cách thức này đã từng được thực hiện trong một vụ bị phanh phui 14 năm về trước. Không khó để lịch sử có thể lặp lại.

Những hộp thực phẩm vô hại

Số thuốc phiện với trị giá hàng ngàn đô la được giấu trong những hộp thực phẩm.

Thậm chí là trong hộp khoai tây Pringles.

Giấu trong sách báo

Sách báo đặc biệt là các loại sách trẻ em thường được hay nhờ gửi đi. Các tội phạm cũng đã lợi dụng hình thức này để nén ma túy bột vào bìa sách, hoặc đục khoét bên trong sách để bỏ ma túy vào, hòng đánh lừa người nhận chuyển đồ giùm và đánh lừa hải quan, cảnh sát.

Giấu trong đồ chơi trẻ em

Hay giấu trong những tượng nhân vật Disney

Giấu trong…ốc vít

Khó mà tưởng tượng được tội phạm có thể nghĩ ra thủ đoạn tinh vi này, nhưng đã có 20kg ma túy được giấu kĩ càng trong từng con ốc vít và vận chuyển bởi một người Peru bay từ Buenos Aires đến Nam Phi. Mặc dù thủ đoạn tinh vi như vậy vẫn không giúp người đàn ông này đi trót lọt qua cửa hải quan.

Giấu trong hải sản

Vào năm 2011, Cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới đã kiểm tra hành lý của David Pocassangre Vaquiz 26 tuổi tại sân bay Washington-Dulles và phát hiện ra 150gram thuốc phiện được giấu vào trong 15 con sò/nghêu và được dán kín miệng bằng keo.

Giấu trong đế giày

Một đôi giày thể thao trông có vẻ bình thường, nhưng lại nặng hơn…bình thường vì trong đế giày được gói ghém kĩ càng hơn nửa kí thuốc phiện.

Những cái bánh nướng tortillas

Hơn 1 kg ma túy đá được gói gọn gàng và chèn vào giữa những cái bánh nướng tortillas đã bị phát hiện tại Arizona vào cuối tháng 10 năm 2016.

Giấu trong bánh kẹo

Trong một vụ đã từng bị phanh phui tại sân bay New York vào năm 2010, số lượng thuốc phiện được giấu trong những viên kẹo Ferrero Rocher có giá trị lên đến $500,000.

Đó vốn dĩ không phải là vụ duy nhất và cũng không phải là hình thức duy nhất mà tội phạm sử dụng để giấu ma túy. Ma túy đá hoặc thuốc phiện dạng bột đều có thể dễ dàng được giấu vào trong tất cả các loại bánh kẹo thông thường, đặc biệt là những loại mà người tiêu dùng thường mua để làm quà. Nên rất khó để quý vị có thể nghi ngờ khi người quen nhờ gửi một hộp kẹo hoặc một hộp bánh tưởng như vô hại, thế nhưng lại thành rước họa vào thân.

Theo SBS Vietnamese

Tags:
Ngắm biệt thự sân vườn ngập hoa trái của vợ chồng Kim Hiền ở Mỹ

Ngắm biệt thự sân vườn ngập hoa trái của vợ chồng Kim Hiền ở Mỹ

Căn biệt thự của vợ chồng Kim Hiền tại Mỹ nhận được nhiều khen ngợi bởi thiết kế ấm cúng, sang trọng và ngập tràn hoa trái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất