Cảnh giác với chiêu trò trộm cắp mới ở Mỹ hiện nay

Mấy năm trở lại đây hiện tượng trộm cắp, cướp của xảy ra khá nhiều không chỉ ở các tiểu bang của Mỹ mà xáy ra khá nhiều ở các nước như Anh, Nga,… Mỗi bang đều có những biện pháp xử lý và cảnh báo đến người dân theo cách khác nhau. Và dưới đây là một vụ trộm cắp sử dụng kỹ thuật tinh vi mới được nhiều người chia sẻ. Chúng tôi xin trích nguyên câu chuyện:

22:33 09/07/2023

“Anh chị em thân mến!

Câu chuyện mà tôi sắp kể cho anh chị em nghe sau đây thì chính tôi đã được nghe vài thân-chủ của tôi kể qua vài lần rồi, và họ đã là nạn-nhân của một vụ trộm, vụ cướp hoặc tệ hại hơn nữa đã là nạn-nhân của các vụ hiếp-dâm.

Bài bản dàn-dựng cho các tội-ác trên được dàn- dựng giống hệt nhau từ vài năm nay trong vùng Washington Metropolitan area. Có lẽ vì đã từng nghe kể qua những câu chuyện trên nên hôm nay gia-đình chúng tôi thoát nạn trong đường tơ kẻ tóc.

1. Khoảng 11:30am sáng nay, trong khi chỉ có con gái tôi và tôi ở nhà thì một solicitor bấm chuông cửa. Tôi nhìn ra từ một lỗ nhỏ ở front door, nhưng không mở cửa. Anh ta ghi ghi chép gì đó vào một xấp folder cầm tay rồi bỏ đi. Đây là cuộc thám sát sơ-khởi để có thể khẳng-định rằng có 2 xe đậu trong driveway nhưng nhà không có người.

2. Khoảng 03:00pm chiều, một cô solicitor cũng làm giống hệt như thế và hai bố con chúng tôi cũng phản-ứng giống hệt như buổi sáng. Đây là cuộc thám-sát thứ nhì, vì 2 xe vẫn còn đậu trong driveway.

3. Khoảng 09:30pm tối, trong khi hai vợ chồng chúng tôi đang xem TV trong family room thì nghe một tiếng động thật lớn, không rõ xuất

phát từ đâu. Chúng tôi lên lầu hỏi cháu gái xem có làm rớt vật gì nặng trên floor không thì cháu bảo không. Cháu bảo cũng nghe thấy một tiếng động lớn từ hướng backyard.

Khoảng 09:40pm, chúng tôi lại nghe một tiếng động thật lớn nữa. Lần này thì tôi đã xác-định được đó là tiếng động phát ra từ hai cánh cửa nấp hầm basement rất nặng-nề ở sau nhà (mà hôm nay tôi lại quên lock từ bên trong). Như vậy rõ ràng là kẻ gian định đột-nhập từ phía sau nhưng vì dù đã qua được lớp cửa thép thì lại không sao mở được lớp cửa kế-tiếp bằng gỗ dày có khóa.

Tôi nhận-định rằng kẻ gian sẽ phán-đoán rằng giờ này trong nhà không có đàn ông (vì hai lần ồn-ào mà không thấy đàn ông ra xem xét) vậy thì thế nào hắn cũng sẽ tìm cách đột-nhập trong đêm nay.

Đúng 09:50pm, tôi nép mình trong màn cửa sổ của phòng khách nhìn ra thì y như rằng: một thanh-niên tóc đen, xỏa dài, cao chừng 5’07”, nặng chừng 140 lbs từ trong bóng tối của driveway bước vụt ra đến cửa chính. Tất cả 4 bóng đèn pha tự-động bật lên cùng một lúc.

Khi anh ta vừa đưa tay lên bấm chuông thì từ phía trong nhà, tôi dùng tay đập thật mạnh vào thành cửa sổ và hét to “Shoot him”. Anh ta chạy bán mạng về hướng nhà ông doctor bên cạnh, và vì tôi bị khuất tầm nhìn nên không rõ anh ta có chạy núp tạm vào mấy bụi cây trong vườn nhà hay không.

Chúng tôi vẫn không bước ra khỏi nhà, vợ tôi gọi báo cho cảnh-sát Fairfax tức-khắc.

Họ đến hỏi-han và lục-soát sân sau, nhưng không tìm thấy ai cả. Cả cảnh-sát và tôi đều đã từng biết qua các màn trộm cướp hiếp-dâm quen thuộc trong vùng Washington DC-Virginia- Maryland như thế này nên chúng tôi trao đổi rất vắn-tắt và lại hiểu nhau rất cặn-kẽ.”

Mọi người nên cảnh giác!

Nguồn: Người Việt Houston

Tags:
Theo chân người phụ nữ Việt đi chợ nông sản lâu đời của Thụy Sĩ: Hoa quả xanh tươi mơn mởn, gừng bán cả cây nhưng xem giá xong phải “tháo chạy“

Theo chân người phụ nữ Việt đi chợ nông sản lâu đời của Thụy Sĩ: Hoa quả xanh tươi mơn mởn, gừng bán cả cây nhưng xem giá xong phải “tháo chạy“

Nhiều người dân Thụy Sĩ vẫn thích đi chợ nông sản như thế này để mua được hàng tươi ngon, bất chấp giá cả còn đắt hơn ở trong siêu thị.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất