Cảnh quay bí mật cho thấy Thời báo New York thiên vị chống lại Tổng thống Trump

Một đoạn video bí mật do Dự án Veritas công bố ngày 10/10 cho thấy biên tập viên Thời báo New York (NYT) không giữ nguyên tắc trung lập và có sự thiên vị chống lại Tổng thống Mỹ Donald Trump.

11:00 11/10/2017

rong các cảnh quay này, ông Nicholas Dudich, biên tập viên Chiến lược Khách hàng về video của NYT, tuyên bố ông ta đã làm việc cho các chiến dịch chính trị của cựu Tổng thống Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Cảnh quay cho thấy ông Dudich không gặp vấn đề gì khi đưa sự thiên vị của mình vào các bài tin tức.

Ông này nói rằng: “Dấu ấn của tôi là ở mọi video mà chúng tôi làm …. vì vậy tôi thích điều đó.”

Trong một bản thu âm khác nhau, ông Dudich nói châm biếm: “Tôi sẽ tỏ ra ‘khách quan’. Thật sự là tôi không khách quan. Đó là lý do tại sao tôi ở đó.”

Video: Biên tập viên của Thời báo New York thiên vị chống lại Tổng thống Trump

Trang LinkedIn của ông Dudich khẳng định ông đã làm việc cho Chiến dịch Obama vào năm 2008. Tuy nhiên, trong đoạn video ông cũng thừa nhận làm việc cho Chiến dịch Obama vào năm 2012 và cho Chiến dịch Clinton vào năm 2016. Ông Dudich lưu ý rằng “họ cần ai đó giúp họ làm video ủng hộ bà Clinton và làm thế nào để khiến nó trở nên chân thành.”

Sau khi làm việc cho Chiến dịch Clinton, ông nói ông lại tiếp tục báo chí với một mục tiêu, nói rằng “sau cuộc vận động Clinton, tôi như thế, không, tôi cần phải trở lại tin tức và cứ tiếp tục làm như vậy sẽ không thay đổi. “

Trong một phân đoạn khác, ông Dudich giải thích ông sẽ nhắm mục tiêu cho Tổng thống Donald Trump như thế nào, và ông gọi ông là “con ngốc” của một con trai, Donald Jr., và Eric. “Ông nói ông sẽ nhắm mục tiêu vào các thương vụ và thương hiệu của Trump, tẩy chay các khách sạn của Trump.

Ông Dudich thừa nhận rằng ông tin rằng thông qua việc tấn công các thương vụ và thương hiệu của ông Trump, ông có thể khiến tổng thống phải từ chức hoặc “làm điều gì đó vô cùng bất hợp pháp, ông ấy sẽ phải làm thế”.

Dự án Veritas, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên về tin tức điều tra, cho biết đoạn băng video này là bằng chứng đầu tiên cho thấy có sự thiên vị tại NYT chống lại Tổng thống Trump.

Video này là sự tiếp nối của loạt bài “American Pravda” nhằm mục đích phơi bày thiên vị trong các hãng tin tức.

Dự án Veritas chỉ ra rằng mối quan hệ của ông Dudich mâu thuẫn với các giá trị mà NYT tuyên bố giữ vững. Dự án này trích dẫn từ cuốn sách “Báo chí Đạo đức” tháng 9 năm 2004, trong đó nêu rõ “Các nhà báo không được có chỗ đứng trên sân chơi chính trị. Nhân viên có quyền bầu chọn, nhưng họ không được làm gì mà có thể gây ra hoài nghi về tính trung lập nghề nghiệp của họ hoặc của Thời báo NYT.”

Mai Liên

Tags:
Xuất hiện tình tiết mới khi điều tra vụ thảm sát Las Vegas

Xuất hiện tình tiết mới khi điều tra vụ thảm sát Las Vegas

Giới chức Las Vegas vừa phát hiện một thông tin mới trong cuộc điều tra vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử nước Mỹ hiện đại khiến 58 người chết, 489 người bị thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất