Cảnh sát Baltimore được đưa ra làm chứng trong vụ án tham nhũng của cảnh sát bị sát hại

Cuộc điều tra về vụ sát hại cảnh sát Baltimore Sean Suiter được tiếp tục, cảnh sát Kevin Davis tiết lộ trong một cuộc họp báo vào tối hôm thứ Tư rằng Suiter bị bắn chết với súng của chính mình.

14:00 25/11/2017

Cuộc điều tra về vụ sát hại cảnh sát Baltimore Sean Suiter được tiếp tục, Ủy viên cảnh sát Kevin Davis tiết lộ trong một cuộc họp báo vào tối hôm thứ Tư rằng Suiter bị bắn với súng của chính mình. Trước đó ông đã được đề nghị làm chứng trong một vụ án tham nhũng của cảnh sát vào ngày hôm sau.

Suiter, một cựu chiến binh, đã bị bắn chết vào ngày 15 tháng 11 tại Tây Baltimore trong khi tiến hành một cuộc theo dõi điều tra vụ sát nhân. Ông chịu một phát súng cự li gần vào đầu.

Trong cuộc họp báo, Davis đã xác nhận rằng Suiter sẽ làm chứng trong một vụ án đối với các nhân viên bị truy tố trong tháng ba. Davis nói rằng văn phòng luật sư của Hoa Kỳ và văn phòng FBI tại Baltimore đã bảo đảm với ông rằng Suiter không phải là mục tiêu trong bất kỳ cuộc điều tra hình sự nào đang diễn ra.

"Suiter không phải bất cứ điều gì khác ngoài việc ông là một thám tử xuất sắc, một người bạn lớn, một người chồng yêu thương hết mực và là một người cha tận tâm", Davis nói.

BPD thu thập chứng cứ tại hiện trường ngày 17 tháng 11 năm 2017.

Các bằng chứng được tìm thấy trên quần áo của Suiter cho thấy có một cuộc đụng độ giữa Suiter và kẻ sát hại, các quan chức cho biết.

Vào đêm xảy ra vụ bắn súng, có một đoạn ghi âm của Suiter chỉ kéo dài vài giây trước khi ông bị giết cho thấy ông đang gặp khó khăn, Davis nói.

Davis cho biết, mặc dù vụ án xảy ra một đêm trước khi Suiter được đưa ra làm chứng nhưng bằng chứng không cho thấy bất kỳ âm mưu nào. Cảnh sát tin rằng các sĩ quan đã tiếp xúc với một kẻ tình nghi, một cuộc đụng độ xảy ra và Suiter bị bắn.

Sở Cảnh sát Baltimore đến nay vẫn không đưa ra một mô tả rõ ràng về nghi can ngoài mô tả đó là một người đàn ông người Mỹ gốc Phi mặc chiếc áo khoác đen với một sọc trắng.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi bằng chứng trong trường hợp rất quan trọng này", Davis nói. "Tôi nợ nó với gia đình Suiter và BPD sẽ theo đuổi mọi thủ tục điều tra và kiểm tra tất cả các bằng chứng để xác định chính xác những gì đã xảy ra."

Phần thưởng cho thông tin dẫn tới việc bắt giữ đã tăng lên 215.000 đô la.

Hải Vân/ Theo LA Times
Cha tiếp tay con đánh cảnh sát, lãnh sáu năm tù

Cha tiếp tay con đánh cảnh sát, lãnh sáu năm tù

Một ông 60 tuổi từng phụ con trai đánh một cảnh sát viên thành phố Huntington Beach, vừa bị lãnh án sáu năm tù.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất