Cảnh sát California cảnh báo người dân đừng lái xe sau khi hút cần sa

Bắt đầu năm mới, tiểu bang California sẽ hợp thức hóa cần sa giải trí. Tuy nhiên, cảnh sát California cảnh báo người dân nên cẩn thận đừng hút cần sa rồi lái xe.

06:22 03/01/2018

Theo tin của nhật báo The Orange County Register, tiểu bang có luật mới cấm người hút cần sa lái hoặc ngồi trên xe hơi, và luật này sẽ thành mẫu cho các tiểu bang khác.

Vào đêm Giáng Sinh, cảnh sát viên Andrew Camilleri thiệt mạng vì bị một tài xế say xỉn hay phê cần sa tông xe vào trên xa lộ 880.

Ông Ernest Sanchez, phó cảnh sát trưởng cảnh sát California, cho biết người tài xe này đang trên đường về nhà sau một bữa tiệc đã nhậu nhẹt hoặc hút quá nhiều.

Cảnh sát California dùng việc này để làm ví dụ can ngăn người dân đừng hút chích trước khi lái xe.

Lái xe say xỉn vẫn là vấn đề nghiêm trọng nhất khi lái xe ở California. Nhưng đến năm 2006, tỉ lệ người chết vì lái xe trong lúc đang phê thuốc lên đến 38.7%.

Thượng Nghị Sĩ Jerry Hill (Dân Chủ-San Mateo) là một trong những nhà tài trợ của luật cấm ngồi xe sau khi hút cần sa.

Ông cho biết: “Những người say xỉn hay phê thuốc không được phép lái xe ra đường.”

Nhiều người thì làm lơ trước những lời cảnh báo của tiểu bang, còn nhiều người thì lo lắng vì sự hợp thức hóa cần sa.

Ông Jon Thomas cho rằng cần sa “đậm chất Mỹ” như là bánh táo và còn có lợi cho sức khỏe.

Ông Thomas Bougher, cư dân San Jose, cho biết ông suýt bị một tài xế vượt đèn đỏ tông, trong lúc dắt chó đi dạo. Ông kể mình thấy người hành khách trên chiếc xe đang hút một điếu cần sa.

Cảnh sát California cho biết những tài xế bị nghi ngờ hút cần sa sẽ phải trải qua những xét nghiệm như những người say rượu: Đi đường thẳng, giữ thăng bằng khi đứng một chân và nghe theo các chỉ đạo đơn giản như đặt tay lên mũi.

Cảnh sát California đã tổ chức huấn luyện cho cảnh sát trên toàn tiểu bang những cách đề phòng các tài xế phê thuốc trên đường.

Phát ngôn viên Flan Clader cho biết: “Đây là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến mọi người. Những người mới hút cần sa không biết thuốc có tác dụng ra sao, không nên lái xe.”

Tags:
California: Mang theo cần sa khi đi máy bay có hợp pháp không?

California: Mang theo cần sa khi đi máy bay có hợp pháp không?

Từ ngày 01/01/2018, việc mua bán cần sa cho mục đích giải trí trở nên hợp pháp ở California, tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất