Cảnh sát California và các tù nhân đang dần hồi phục sau vụ tấn công

Các quan chức cho hay các tù nhân hiện vẫn đang phải nằm viện vì bị trúng đạn vào hôm thứ năm vừa qua, một ngày sau khi các viên chức California châm ngòi một cuộc tấn công đối với 8 nhà tù của hơn 100 tù nhân.

00:00 28/05/2017

Một tù nhân của nhà tù Vịnh Pelican cần phải phẫu thuật sau khi bị bắn vào cằm. Ba tù nhân khác cũng bị bắn vào tay và chân, phát ngôn viên Terry Thornton nói.

Ba tù nhân khác đã được đưa trở lại trại giam sau khi thương tích ở lưng, đầu và chân của họ được điều trị.

Tất cả tám viên chức cai ngục đều được điều trị và cho nghỉ phép để tiếp tục chữa trị chấn thương. Tuy nhiên một cai ngục bị thương nặng ở vai hiện cần phải phẫu thuật.

Một sĩ quan khác bị gẫy mũi cũng như phải khâu 3 mũi cho vết thương ở mắt.

"Tất cả họ đều bị thương”, Thornton nói về các quan chức cai ngục. Cô mô tả họ có những vết thương giống như "thương tích bị đánh". Tuy nhiên dường như không có vũ khí nào được sử dụng mặc dù các nhà điều tra đã thu hồi được hai vũ khí. "Cả hai đều là vũ khí tạm thời mà các tù nhân tóm được trong cuộc tấn công”.

Các lính canh đã bắn 19 viên đạn súng trường và ba viên đạn bọt cứng để ngăn chặn cuộc tấn công, bắt đầu bằng một trung sĩ và bảy cảnh sát viên đang cố gắng phá vỡ một cuộc gây lộn giữa hai tù nhân trong một sân tập thể dục có khoảng 300 tù nhân.

Các lính canh đã phải nổ súng để ngăn chặn cuộc xung đột giữa các tù nhân

Họ nằm trong số khoảng 2.000 tù nhân trong nhà tù an ninh gần biên giới Oregon.

Trong số những tù nhân trong sân tập thể dục, 107 người đã bị cô lập trong một căn phòng kỷ luật bởi vì họ được cho rằng đã tham gia vào vụ tấn công, Thornton nói. Ban đầu có 97 tù nhân được gửi đến bộ phận kỷ luật ngay sau vụ tấn công.

Các nhà điều tra không chắc chắn điều gì đã khiến các tù nhân nới lỏng các sĩ quan dù nó đã được tính toán từ trước hay chỉ là hành động tự phát. Họ cũng chưa biết liệu sự việc có liên quan đến các băng nhóm nhà tù hay xung đột chủng tộc hay không.

Các quan chức đang chờ đợi cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Ngọc Ánh/latimes.com
Ẩu đả trong nhà tù California: 8 giám thị, 7 tù nhân vào bệnh viện

Ẩu đả trong nhà tù California: 8 giám thị, 7 tù nhân vào bệnh viện

Một vụ đánh nhau giữa hai tù nhân nhanh chóng biến thành hỗn loạn trong khắp nhà tù hôm Thứ Tư và buộc các giám thị phải nổ súng để chấm dứt cuộc ẩu đả khiến tám giám thị và bảy tù nhân phải vào bệnh viện, theo giới hữu trách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất